19 Tháng 5 2024

Tuyên truyền chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) vị thành niên cho đoàn viên, thanh niên trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)

Thực hiện kế hoạch số 40/KH-TTDS ngày 11/9/2017 của Trung tâm dân số và kế hoạch hoá gia đình thành phố Điện Biên Phủ về truyền thông – GD về Dân số/sức khoẻ sinh sản cho vị thành niên, thanh niên năm 2017.

Sáng ngày 02/10/2017, tại sân trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ đã tổ chức buổi truyền thông – GD về Dân số/sức khoẻ sinh sản cho vị thành niên, thanh niên cho toàn thể đoàn viên, thanh niên Trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ.

Đến dự buổi truyền thông về phía Trung tâm dân số và KHH gia đình Thành phố Điện Biên Phủ có đồng chí Đặng Thị Mai – Giám đốc trung tâm; đồng chí Lê Hương Lan - Cán bộ truyền thông; về phía nhà trường có đồng chí Phạm Quốc Cường - Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí trong Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo và hơn 1000 em học sinh tham dự.

Tại buổi tuyên truyền, cô Lê Hương Lan đã nói chuyện, cung cấp thông tin khoa học, những tài liệu về giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản, chia sẻ và giải đáp thắc mắc về những vấn đề liên quan tới sức khỏe giới tính và sức khỏe sinh sản cho học sinh như: những dấu hiệu về tuổi dậy thì, kiến thức về SKSS cho thanh thiếu niên, đồng thời cảnh báo những hậu quả của việc thiếu hiểu biết về giới tính lứa tuổi, hậu quả của việc quan hệ tình dục không an toàn, nạo phá thai không an toàn ở tuổi vị thành niên; thực trạng sống thử và quan hệ tình dục trước hôn nhân...

           Mặc dù thời gian tuyên truyền chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên chỉ trong gần một giờ nhưng đã cung cấp được phần nào những kiến thức cơ bản cho các em học sinh trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ những chuyện tế nhị (vệ sinh cơ thể, cách quan hệ an toàn…) về sức khỏe giới tính, về những thay đổi cơ thể ở tuổi dậy thì... Bằng những câu hỏi rất ngắn gọn, nhưng đầy ý nghĩa mang tính giáo dục đã tạo không khí sôi nổi tìm hiểu cho hơn 1000 học sinh trong nhà trường về buổi truyền thông SKSS.

Qua buổi tuyên truyền, các em học sinh THPT được trang bị kiến thức cơ bản về vấn đề giới tính, về phát triển tâm sinh lý lứa tuổi dậy thì, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, các biện pháp tránh thai an toàn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Từ đó, giúp các em nâng cao ý thức trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và phòng chống HIV/AIDS, hơn nữa giúp các em có thêm kĩ năng tự bảo vệ cũng như tự chăm sóc bản thân - những hành trang không thể thiếu cho tương lai của các em.

Thông qua những buổi sinh hoạt như thế này, các em học sinh sẽ có được những kiến thức cơ bản về chăm sóc SKSS để tự bảo vệ mình và đã mạnh dạn hơn trong chia sẻ cũng như trao đổi về những vấn đề mà các em cho là tế nhị, khó nói.

Như vậy việc phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt truyền thông – GD về Dân số/sức khoẻ sinh sản cho vị thành niên, thanh niên là hết sức cần thiết và có ý nghĩa trong việc nâng cao nhận thức về sức khoẻ sinh sản cho các em học sinh nhà trường./.

Tổ Sinh học – Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

 

Đọc 10889 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ tư, 11 Tháng 10 2017 11:22
1st