19 Tháng 3 2024

Các bạn ạ! “ Học vấn có chùm rễ nhân cay đắng nhưng hoa quả ngọt ngào ” Vâng! Con đường tiếp nhận tri thức là cuộc hành trình đầy gian nan, vất vả. Mỗi học sinh khi cắp sách tới trường ai cũng có một mong ước được trở thành những con ngoan trò giỏi. Để đạt được điều ấy mỗi chúng ta cần trải qua quá trình khổ luyện dài lâu. Thật vinh dự cho chúng em hôm nay được học tập ở ngôi trường hơn 50 tuổi, một ngôi trường có bề dày truyền thống. Nơi đây có các thầy cô ngày ngày tận tâm trong từng bài giảng. Để không phụ công lao vất vả ấy chúng em hôm nay những học sinh của trường THPT thành phố đang từng ngày, từng giờ cố gắng học tập để sau mỗi giờ học chúng em sẽ dành được những bông hoa điểm tốt. Để hoạt động này thành một phong trào thi đua trong các tập thể lớp, được sự quan tâm của đảng ủy BGH nhà trường, đoàn thanh niên trường THPT thành phố hàng tuần, hàng tháng đều phát động phong trào thi đau giành nhiều điểm tốt trong tuần, trong tháng. Sau mỗi tuần học các điểm tốt của các bạn học sinh được bí thư chi đoàn lập danh sách và được các thầy cô giáo bộ môn xác nhận về thành tích đó. Mỗi tuần học mới, chúng em đều háo hức chờ đợi đến phút giây được vinh danh trước cờ và được vinh dự nhận phần thưởng. Những nụ cười tràn ngập niềm vui, nhưỡng ánh mắt đầy niềm ngưỡng mộ trong những khoảnh khắc đầy ý nghĩa. Một tuần mới đã mở ra, các bạn học sinh trong trường lại bước vào một tuần thi đua mới. Lại tiếp tục cố gắng, lại tiếp tục phấn đấu từng giờ để mong có một ngày được bước lên bục danh dự. Các bạn ơi! đây là một hoạt động có rất nhiều ý nghĩa thiết thực, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua và kết quả giáo dục của nhà trường. Chúng ta hãy cố gắng thật nhiều để tiếp tục đạt được những bông hoa điểm tốt và lại được cháy rực trong niềm vui hân hoan của một tuần học mới. Mỗi chúng ta những lớp học sinh hôm nay hãy chiếm lĩnh những tri thức quý giá của nhân loại. Hãy tiến những bước thật gần đến với cánh cổng của các trường Đại học, cao đẳng và TCCN các bạn nhé. “Đường đi khó không khó vì ngàn sông cách núi mà khó vì long người ngại núi cách sông ”. Vậy các bạn đừng ngại núi cao, suối sâu mà hãy chủ động bước những bước đi trên con đường còn những gập ghềnh, sóng gió các bạn sẽ đạt được những ước mơ. Nguồn tin: Đoàn thanh niên (Đ/c Dương Bảo Linh – 10C1)

Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ là ngôi trường có bề dày thành tích. Sau 48 năm thành lập, hiện nay chất lượng giáo dục của trường đứng thứ 2 sau trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, và đứng thứ nhất trong khối các trường THPT không chuyên của tỉnh Điện Biên. Điều đáng trân trọng là trường không chỉ thành công ở kết quả học tập mà còn vững mạnh trong các hoạt động phong trào.

Là học sinh ngồi trên ghế nhà trường, đã 9 năm trôi qua, chúng em được thầy cô dạy bảo bao điều hay, việc tốt. Thầy cô mang đến cho chúng em kho tàng tri thức văn hóa, cho chúng em có được vẻ đẹp trí tuệ, lòng biết ơn đối với mọi người. Mỗi năm lặng lẽ qua, lại bồi tụ thêm trong chúng em hiểu về ý nghĩa ngày 20/11 vì đó là ngày nhà giáo Việt Nam, ngày để chúng em tỏ lòng tri ân với các thầy cô. Năm nay 20/11/2010, ngày nhà giáo Việt Nam rất đặc biệt. Năm đầu tiên bước vào ngưỡng cửa THPT, chúng em – những học sinh lớp 10, bỡ ngỡ lạ lẫm với 1 ngôi trường mới như những chú chim non yếu ớt, với đôi cánh nhỏ bé, dường như có thể bị một cơn gió cuốn đi. Và thầy cô bước đến cùng tấm lòng yêu nghề, yêu học sinh, đôi cánh tri thức to lớn là mái nhà ấm áp bảo vệ chúng em khỏi những tệ nạn xã hội. Thời gian đầu học tập, sinh hoạt trong trường chúng em thấy gian khổ, áp lực học tập lớn, thầy cô nghiêm khắc, điểm chấm rất chặt chẽ. Và phải rất nỗ lực cố gắng mới giữ được thành tích học tập từ trung học cơ sở. Điểm 7, 8 ,9 là một thách thức với chúng em. Đôi khi trong chúng em vẫn tự bảo: “thầy cô kẹt điểm quá!”.

Ôi thật ngây thơ trong suy nghĩ của những cô cậu tuổi 16. Giờ đây chúng em đã hiểu: Điểm thấp là do chưa có phương pháp học đúng đắn. Càng hiểu hơn là thầy cô đã bao dung, nâng đỡ chúng em thật nhiều. Đôi khi còn bướng bỉnh chưa vâng lời thầy cô. Thật sự chúng em rất xin lỗi. Nhân dịp 20/11 chúng em chỉ có một điều muốn nói: “Chúc các thầy cô luôn mạnh khỏe, công tác tốt, luôn là người dìu dắt chúng em trên chặng đường bước tới tương lai”. Chúng em muốn nói thật nhiều nhưng còn vụng về quá! Chúng em chỉ biết luôn cố gắng nỗ lực, vươn lên trong học tập, tu dưỡng đạo đức để thay lời cảm ơn, tri ân tới thầy cô.

Hôm nay là 15 – 11 chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày nhà giáo Việt Nam. Thầy và trò trường THPT Thành phố ĐBP đã và đang tích cực thực hiện những hoạt động thiết thực, hướng đến ngày nhà giáo Việt Nam, như: Nói lời hay, làm việc tốt, hoa điểm mười tặng thầy cô, trang trí các lớp học. Nếu bây giờ các bạn đến trường thăm một lớp bất kỳ nào đó, các bạn sẽ thấy không gian thật độc đáo.

Những vì sao với bao niềm mong ước, những dòng chữ đầy ý nghĩa dâng tặng thầy cô. Một phong trào thật ý nghĩa hơn nữa, đó là “Quyên góp, ủng hộ gạo, sách báo cho các bạn trường THPT Trần Can, Điện Biên Đông” Mỗi túi gạo nhỏ mang đi là biểu hiện của tình đoàn kết giúp đỡ giữa các bạn học sinh hai trường. Và đặc biệt ngày 14 – 11 vừa qua, BCH Đoàn trường đã tổ chức thành công hội thi “Tiếng hát về nguồn”. Hội thi là cơ hội để các bạn học sinh tri ân tới các thầy cô.

Các tiết mục dự thi là những bài hát ca ngợi dâng Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương Việt Nam tươi đẹp, về mái trường , tình thầy trò, bạn bè.Cùng tham dự hội thi còn có các bài múa dân gian, múa khăn, múa xòe, múa khăn piêu, nhảy sạp mang đậm bản sắc các dân tộc Điện Biên. Cuộc thi không chỉ có âm điệu nhẹ nhàng, du dương mà còn vang lên những nốt nhạc sôi động của điệu nhảy hiphop trẻ trung hay bài rap sáng tạo mà các bạn đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ tập luyện bài hát, trang phục, đạo cụ để mang đén hội thi một tiết mục hoàn hảo nhất của chi đoàn mình. Kết thúc hội thi, BGK đã chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất để công diễn vào lễ kỉ niệm 20-11 và đêm giao lưu của nhà trường.

Còn về phần trao giải nhà trường đang giữ bí mật đến phút chót, các bạn đón chờ đến ngày 20-11 nhé. Không chỉ biết hưởng ứng các phong trào của đoàn trường, các bạn học sinh còn ấp ủ trong lòng nhiều dự định, kế hoạch cho 20 – 11, nhằm mang đến cho thầy cô một niềm vui bất ngờ, cụ thể là qua những điểm 10, điểm 9 tặng đến các thầy cô. Trong lòng tôi, cô trò nhỏ mới bước vào mái trường THPT tôi thấy yêu mến hơn, gắn bó hơn. Và trong những phút giây này, tôi thầm hứa sẽ thật cố gắng để đáp lại công ơn thầy cô: “Những người chèo đò để đưa chúng tôi đến với bến bờ tri thức”

Họ và tên: Lò Thị Linh Loan

Lớp 10B2