01 Tháng 5 2024

Giải bóng đá học sinh trường THPT TP Điện Biên Phủ mở rộng năm 2017

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016 - 2017 và được nhất trí của Đảng ủy nhà trường, Giải bóng đá học sinh trường THPT TP Điện Biên Phủ mở rộng năm 2017 được tổ chức từ ngày 5/3 đến ngày 11/3/2017 tại sân bóng Lai Nhàn, thành phố Điện Biên Phủ. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa rất lớn nhằm thiết thực chào mừng kỉ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời để động viên, khuyến khích phong trào tập luyện TDTT; rèn luyện sức khỏe của các em học sinh; tăng cường quan hệ giao lưu, học hỏi, tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập, hoạt động văn nghệ thể dục thể thao, phát triển thể chất nâng cao sức khỏe và hiệu quả học tập của học sinh.

Nhà trường đã sớm ban hành kế hoạch, điều lệ, nội quy giải đấu để các trường thành lập đội bóng và có thời gian chuẩn bị tập luyện chu đáo. Nhà trường cũng đã ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức và phân công các công việc cụ thể cho các thành viên. Các thành viên trong Ban tổ chức đã làm việc nhiệt tình, trách nhiệm hoàn thành mọi công việc trong việc tổ chức khai mạc và tiến hành các trận thi đấu đúng lịch và thời gian như họp chuyên môn, bốc thăm xếp lịch thi đấu. Đặc biệt để đảm bảo thành công cho giải đấu, BTC đã liên hệ với công an phường Thanh Trường đề nghị phối hợp trong công tác đảm bảo ANTT, phân công lịch trực cho đội dân quan tự vệ bảo vệ ANTT cho các trận đấu. Tổ chức trông giữ phương tiện giao thông an toàn, khoa học. Phổ biến các quy định của Ban tổ chức tới các trưởng đoàn, vận động viên, cổ động viên các đội bóng tuyệt đối tuân thủ quyết định của trọng tài và thi đấu với tinh thần đoàn kết, hữu nghị, học hỏi và Fairplay.

Ban tổ chức điều động các tổ trọng tài đểu là các thầy giáo dạy giáo dục thể chất của các trường đã có kinh nghiệm nhiều năm làm trọng tài tại các giải của trường và của sở GD. Có trọng tài là trọng tài cấp Quốc gia đã tham gia bắt các trận đấu U15, U17 do Liên đoàn bóng đá VN tổ chức. Các trọng tài điều hành các trận đấu đúng luật, công bằng và chính xác. Sau mỗi loạt trận đấu đều có rút kinh nghiệm để trận sau thực hiện tốt hơn.

Giải năm nay quy tụ 84 vận động viên của 6 đội  bóng  thuộc 5 trường THPT tham gia. Gồm:

+ Đội bóng trường THPT TP Điện Biên Phủ (2 đội)

+ Đội bóng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

+ Đội bóng trường THPT Phan Đình Giót

+ Đội bóng trường PTDT Nội trú tỉnh

+ Đội bóng trường THPT huyện Điện Biên

Các đội tham gia chia thành 2 bảng và thi đấu vòng tròn để chọn mỗi bảng 2 đội vào bán kết. Sau 2 trận bán kết đã chọn được 2 đội thi đấu trận chung kết.  Sau 9 trận đấu tranh tài các vận động viên đã thi đấu hết mình, sôi nổi, kịch tích trên tinh thần Fair-play, cống hiến cho người xem những pha bóng đẹp.

Kết quả: 

+ Giải nhất: Đội bóng trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

+ Giải nhì: Đội bóng trường PTDT Nội trú tỉnh

+ Đồng giải ba: 2 Đội bóng trường THPT TP Điện Biên Phủ

+ Giải Phong cách: Đội bóng trường THPT TP Điện Biên Phủ 2

+ Cầu thủ suất sắc nhất: Mùa A Cở-Đội bóng trường PTDT Nội trú tỉnh

+ Số bàn thắng được ghi: 32 (Trung bình mỗi trận: 3,6 bàn thắng/trận)

+ Số thẻ vàng: 5 (Trung bình mỗi trận:  0,6 thẻ/1 trận)

+ Số thẻ đỏ: 0

Như vậy số bàn thắng được ghi tương đối nhiều, số thẻ vàng ít, không có thẻ đỏ. Điều đó chứng tỏ các vận động viên tham gia thi đấu sử dụng thiên về kỹ thuật, tránh va chạm không cần thiết để bảo đảm sự thành công cho giải.

Trải qua 1 tuần thi đấu sôi nổi và hào hứng, bằng tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực và tiến bộ, với ý chí quyết tâm giành chiến thắng của các vận động viên; dưới sự chỉ đạo nhiệt tình và trách nhiệm của ban tổ chức; sự điều khiển công bằng, khách quan vô tư của tổ trọng tài cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo cổ động viên, giải bóng đá học sinh trường THPT TP Điện Biên mở rộng, năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Xin hẹn gặp lại trong mùa bóng tới!

Đọc 1570 thời gian
1st