02 Tháng 5 2024

Những gương mặt xuất sắc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)

         Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 khép lại với kết quả 399 học sinh khối 12 đỗ tốt nghiệp (đạt 100%). Góp phần vào mùa vàng bội thu trong kỳ thi đặc biệt của trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ phải kể tập thể lớp 12C1 với những gương mặt tiêu biểu, đạt điểm cao nhất của các tổ hợp D01, B00,...

1. Tap the lop

Tập thể lớp 12C1 khóa 2018-2021 và thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Mạnh Cường

         Tiêu biểu nhất phải kể đến bạn Hoàng Ngọc Quỳnh, một tấm gương xuất sắc khi trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa rồi, bạn đã xuất sắc đạt 27,85 điểm, là người đứng đầu về điểm thi khối D01. Là người có năng khiếu về môn Tiếng Anh, bạn luôn đạt giải môn Ngoại ngữ trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 10,11, 12. Và hơn hết, cô bạn đã đạt 10 điểm tuyệt đối môn Tiếng Anh trong kì thi tốt nghiệp THPT- một thành tích thật đáng nể. Trong suốt 3 năm Quỳnh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và đứng trong hàng top đầu của lớp. Với một ý chí quyết tâm, cô bạn đã nỗ lực không ngừng để đạt được thành tích như ngày hôm nay khiến ai cũng phải trầm trồ ngưỡng mộ. Với thành tích xuất sắc như vậy, bạn đã đỗ khoa ngôn ngữ Hàn Quốc của Đại học Quốc gia Hà Nội. Và có lẽ đây sẽ là một khởi đầu mới cho viên ngọc sáng của chi đoàn 12C1.

2. Hoàng Quỳnh

Học sinh Hoàng Ngọc Quỳnh

         Bí thư gương mẫu của lớp bạn Bùi Ngọc Đức, là một gương mặt tiêu biểu trong sự nỗ lực cố gắng học tập, tích cực tham gia các hoạt động và hoàn thành tốt công tác Đoàn trường. Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Thái Bình, Bố của Đức là cán bộ Biên phòng và lên công tác ở Điện Biên. Đức theo lên sống cùng bố học tại trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ, vì thế tôi mới có duyên học cùng Đức. Sống xa nhà, xa gia đình nên trong suốt ba năm học, cậu đã nỗ lực rất nhiều, thi đua học tập, tham gia tốt các hoạt động phong trào. Đức luôn là một học sinh xuất sắc, chấp hành đúng nội quy, quy định của lớp của trường, lựa chọn một phương pháp học hiệu quả và luôn luôn học tập, đúc kết, rút kinh nghiệm từ các anh chị đi trước, tự tìm tòi nghiên cứu tài liệu học tập. Ngoài ra, với vai trò Bí thư chi đoàn, Đức luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn, chia sẻ kinh nghiệm học tập và dẫn dắt tập thể lớp ngày càng phát triển, được bạn bè yêu mến, kính trọng. Có định hướng của gia đình, từ sớm Đức đã rèn luyện nâng cao thể lực. Từ lớp 10, sáng nào Đức cũng dạy sớm từ 5h00 sáng chạy bộ, mùa đông nhưng không được phép tắm nước ấm… Rèn luyện chăm chỉ, Đức đã vượt qua 2 vòng sơ tuyển khắc nghiệt tại Trường Sĩ quan Không quân. Thử nghĩ mà xem bạn bị ngồi lên 1 chiếc ghế và quay tròn trong vòng 3 phút. Chưa hết, bạn xuống khỏi ghế và phải đi tiến, đi lùi trên 1 đường thẳng dài 3m. Vòng 2 còn hơn thế nữa, cũng quay ghế rồi cho vào 1 phòng giảm áp suất (không khí loãng), người thì lao lao nhưng vẫn phải thực hiện 20 phép tính toán, tính nhẩm (không được dùng máy tính), liệu bạn có thực hiện được không? Ấy thế mà Đức đã vượt qua và với kì thi tốt nghiệp THPT thành công Đức đã xuất sắc trở thành một tân sinh viên (duy nhất của tỉnh Điện Biên) đỗ Trường Sĩ quan Không quân.

6. Đức Trang

Học sinh Bùi Ngọc Đức và Lương Thị Kiều Trang

          Nhiệt tình, trách nhiệm, năng nổ trong các hoạt động, hòa đồng, gần gũi trong cuộc sống là những phẩm chất mà mọi người thường nhắc về bạn Lương Thị Kiều Trang - Phó bí thư chi đoàn của lớp. Trên lớp học, Trang luôn giúp đỡ bạn bè, hỗ trợ công việc tập thể, dành được nhiều sự tín nhiệm, quý mến của thầy cô và các bạn. Trong suốt những năm học tại trường, Trang đã không ngừng học tập, nhiều năm liền giành được giải học sinh giỏi cấp tỉnh môn Hoá học. Với số điểm 26,4 trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua (môn Hóa đạt 9,0 điểm), Trang đã thành công trở thành một tân sinh viên y khoa của trường Đại học Y Hải Phòng. Có niềm đam mê về y học, cô bạn không ngừng nắm bắt các cơ hội được học hỏi, thử sức, đó cũng chính là điều kiện lí tưởng để Trang trở thành một bác sĩ xuất sắc trong tương lai.

         Bạn Phạm Quỳnh Anh và bạn Tạ Thị Bích Mai có thể nói là đôi bạn cùng tiến xuất sắc nhất khi cả hai đều nằm trong top đầu của lớp tôi với điểm tổng kết cuối kì lên đến hơn chín phẩy.

         Cả hai đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Bích Mai (bức ảnh bên trái), bạn sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhà nông còn nhiều khó khăn và vất vả, một mình mẹ nuôi Mai và một em trai khôn lớn. Là người có sở thích và năng khiếu về môn Sinh học, chính vì thế mà trong suốt ba năm học cô bạn đã đạt được nhiều thành tích kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học, ba năm liền Mai đều đạt giải và cao nhất là giải Nhì. Đạt danh hiệu học sinh giỏi trong suốt ba năm liền với thành tích đứng ở top đầu của lớp. Ước mơ của Mai là trở thành một cô giáo và dưới sự nỗ lực, cố gắng cô bạn đã thi đỗ ngành sư phạm Sinh học của trường Đại học sư phạm Hà Nội với số điểm 25,4 điểm.

4. Quỳnh Anh

3. Tạ Thị Bích Mai

 Học sinh Phạm Quỳnh Anh và bạn Tạ Thị Bích Mai

         Cha mẹ đều mất sớm, năm lên 6 tuổi Quỳnh Anh (cầm ô, đứng bên phải) được làng trẻ em SOS nhận nuôi và cho đến bây giờ. Cô bạn tôi thường xuyên phải nghỉ học do tình trạng sức khoẻ yếu. Dẫu vậy,  cậu ấy luôn là học sinh dẫn đầu trong lớp với những thành tích xuất sắc: Đạt giải Ba trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán, đạt 9 điểm môn Toán trong kì thi tốt nghiệp THPT. Đến nay Quỳnh Anh đã đỗ khoa công nghệ thông tin, Đại học Hàng Hải Việt Nam. Đó chính là ước mơ của cô bạn bấy lâu nay, là thành quả, là trái ngọt sau bao năm rèn luyện trong học tập của hai cô bạn vượt khó đi lên.

         Một trong các gương mặt có thành tích tốt điển hình của lớp là bạn Hồ Chí Vinh. Với sự thông minh và chăm chỉ của bản thân, cậu đã ba năm liên tiếp đạt giải HSG cấp tỉnh môn Vật lí (đạt giải Nhì). Trong kì thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Vinh đã rất xuất sắc với số điểm 27,0 trúng tuyển vào Học viện Tòa Án. Trong quá trình ôn thi, tuy rằng Vinh cũng cảm thấy rất áp lực nhưng với sự động viên, ủng hộ của gia đình và bạn bè, cậu đã thành công vượt qua.

5. Hồ Chí Vinh

Học sinh Hồ Chí Vinh

         Tiếp theo phải kể đến bạn Nguyễn Hải Nam, là lớp phó học tập của lớp lại có thiên phú về môn Toán, là người con sống xa nhà từ nhỏ (lớp 3 đã rời xa nhà ở Nậm Nhùn, Lai Châu ra ở nhà Bác ở thành phố Điện Biên Phủ để học tập), bạn đã phải rèn luyện cho mình tính cách tự lập, trưởng thành hơn so với bạn bè cùng trang lứa

         Trong 3 năm học Nam đã mang lại cho mình nhiều thành tích trong kì thi tuyển chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán khi đạt giải ba lớp 11 và giải khuyến khích lớp 12. Biết ý thức trong học tập và đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 3 năm cấp 3. Từ lâu, bạn đã có cho mình một đam mê mãnh liệt về cơ khí, đặc biệt là ô tô. Chính vì thế, bạn đã tham gia kì thi xét tuyển và xuất sắc đỗ ngành công nghệ kĩ thuật ô tô của trường Đại học sư phạm kĩ thuật thành phố Hồ Chí Minh (có điểm chuẩn cao hơn trường Đại học Bách khoa TPHCM). Chính vì vậy mà chúng tôi càng thêm khâm phục ý chí và nghị lực của cậu bạn. Dù có phải sống xa nhà, xa gia đình và người thân nhưng không nản chí và nỗ lực hết mình vì tương lai. Mong Nam sẽ luôn vững tin trên con đường mình đã chọn và trở thành cử nhân tương lai của đất nước!

Ng Nam 2

Học sinh Nguyễn Hải Nam

         Nếu cấp tiểu học là khoảng thời gian ngây ngô và hồn nhiên nhất thì bốn năm cấp THCS dường như chúng ta không còn đơn thuần trẻ con mà đã khôn lớn và biết suy nghĩ hơn. Còn cấp THPT chính là thời gian để lại trong ta nhiều những vấn vương và hồi ức nhất. Bởi lẽ nó pha chút mùi vị của sự trưởng thành, dần trở nên chững chạc hơn và suy nghĩ thấu đáo hơn. Chúng ta nỗ lực đến như vậy, kiên trì như vậy trong suốt hành trình dài của thời học sinh theo đuổi đam mê và khát vọng. Để ngày hôm nay chúng ta trở nên thật hạnh phúc và ý nghĩa! Chúng ta cố gắng không chỉ vì gia đình, vì cha mẹ mà hơn hết là vì bản thân ta, vì ước mơ của chính mình.

         Và đặc biệt, thay mặt tập thể 12C1 em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến GVCN của chúng em - thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường. Thầy là người chỉ đường, dẫn lối và soi sáng cho chúng em đến bến đỗ cuối cùng của thời học sinh. Thầy không chỉ dạy cho chúng em kiến thức mà còn dạy cho chúng em cách sống, cách ứng xử để lứa tuổi còn ngây ngô, dại khờ trưởng thành hơn, chỉ cho chúng em biết yêu thương và đùm bọc lẫn nhau. Dạy chúng em biết nhận lỗi và sửa đổi trước những sai lầm, trên đời không một ai là hoàn hảo nhưng biết đứng dậy sau khi ngã, cứng cáp hơn sau mỗi cơn Bão mới là điều trân quý. Thầy tâm lí tựa như người Cha. Các ngày 20/10, 8/3 Thầy đều cùng các bạn nam chuẩn bị cho chúng em, các bạn nữ trong lớp những món quà rất bất ngờ và ý nghĩa.

7. Thay CN

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Cường – Giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1

Hơn thế,trong suốt 3 năm học cấp 3, không chỉ hăng say học tập, chúng em còn được thầy Cường cho tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích như: tham gia viếng nghĩa trang A1, đến thăm hầm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Mường Phăng để hiểu hơn giá trị của độc lập tự do mà ông cha ta đã đánh đổi bằng xương máu để có được… Thầy còn tổ chức cho chúng em tự tay gói những chiếc bánh chưng đầy ý nghĩa cho ngày tết, tổ chức các buổi dã ngoại, giải trí sau các đợt thi cử căng thẳng ở Pha Đin, thung lũng hoa hồng… Tất cả đều là những trải nghiệm đáng quý, những hồi ức tươi đẹp của thanh xuân. Tất cả tựa như một bức tranh tươi đẹp mà thầy đã dành cho chúng em trong suốt 3 năm qua. Thay mặt tập thể 12C1, em xin cảm ơn thầy, người cha thứ hai đáng kính của chúng em!

         Cha mẹ, hai tiếng gọi thân thương mà quen thuộc ấy đã theo chúng con suốt 18 năm trời và cũng là 18 năm cha mẹ vất vả vì con. Vẫn là đôi vai gầy đầy sương gió của mẹ, vẫn là bàn tay đầy những vết chai sạn của cha và những giọt mồ hôi lấm tấm trên chán ấy đã khiến con nghẹn ngào và hạnh phúc biết bao. Giờ đây, con đã khôn lớn, đã vào những ngôi trường đại học mà mình ao ước, theo đuổi, đam mê và khát vọng. Có lẽ mỗi người con đều là những đứa trẻ hạnh phúc nhất thế gian khi có cha mẹ ở bên che chở. Cuộc đời con từ khi sinh ra cho đến tận bây giờ luôn được cha mẹ gánh vác, yêu thương và đùm bọc. Cuộc sống của con, tương lai của con đang ngày một tươi sáng hơn. Con đang không ngừng nỗ lực, không ngừng phấn đấu vì những người mà con yêu thương và cũng là vì chính bản thân con. Cảm ơn cha mẹ, cảm ơn tất cả những điều đã dành cho con để con được như ngày hôm nay. Con yêu hai người nhiều lắm!

Cuối cùng, xin cảm ơn bản thân đã không bỏ cuộc, đã kiên trì và nỗ lực không biết mệt mỏi. Dù có thế nào thì tôi vẫn sẽ mãi tự hào về ngày hôm nay, về những gì mà chúng tôi đã đạt được!

          Ngày mai thôi, chúng em rời xa mái trường yêu dấu - trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ - chúng em luôn tự hào về thầy cô  luôn tận tâm cống hiến, khơi dậy và phát triển tiềm năng cá nhân học sinh; Tự hào về  ngôi trường hạnh phúc mang đến tri thức, giáo dục ra các thế hệ công dân toàn cầu; tự hào về ký ức tươi đẹp thắm đượm trong mỗi học trò!

image5

5 nữ

7 Nam

Những chú Dê vàng 12C1- K56 trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Đọc 4868 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ sáu, 24 Tháng 9 2021 09:03
1st