19 Tháng 5 2024

20 NĂM - NGÀY TRỞ VỀ MÁI TRƯỜNG YÊU DẤU

Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)

Trong không khí náo nức đón chào kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11, tập thể lớp 12C9 niên khoá 1997-2000 trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức buổi họp mặt 20 năm ngày ra trường và trở về mái trường yêu dấu - nơi đã nuôi dưỡng tuổi thanh xuân với bao hoài bão của “Thủa còn thơ ngày hai buổi đến trường”, tri ân thầy cô giáo – những người lái đò thầm lặng đã dạy dỗ chúng em nên người.

Về lại mái trường thân yêu gồm các bạn cùng học lớp10A11, 11B10 và khi lên lớp 12 đổi tên thành 12C9 niên khoá 1997-2000. Chia tay mái trường 20 năm, chúng em như đàn chim tung cánh đi về khắp mọi miền của Tổ quốc. Có bạn công tác tại Hà Nội, Sơn La, Lai Châu, Đăk Lăk và nhiều bạn vẫn “son sắt thuỷ chung” với mảnh đất Điện Biên Phủ để lập nghiệp.

Đúng 7h30 phút ngày 31/10, các thành viên của lớp từ khắp mọi miền đã hội tụ về đây đông đủ tại quảng trường nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1. Những cái bắt tay, những vòng ôm, những ánh mắt ngạc nhiên mừng rỡ của những người bạn 20 năm mới gặp lại… Và kìa cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Minh Nguyệt (chủ nhiệm năm học lớp 10A11, 11B10) và thầy giáo Nguyễn Tiến Tăng (chủ nhiệm lớp 12C9). Giây phút bồi hồi xúc động gặp lại thầy cô giáo chủ nhiệm đi qua, cả lớp chỉnh tề hai hàng thành kính tiến vào lễ đài để làm lễ viếng, tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang lịch sử quốc gia. 8h30 phút cả lớp tiếp tục “hành quân” về thăm trường cũ.

Anh 1Tập thể lớp cùng thầy Nguyễn Tiến Tăng và cô Nguyễn Minh Nguyệt trang trọng viếng các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang A1

 Về lại ngôi trường yêu dấu, đi ngang qua khu lớp học, chúng em không khỏi bồi hồi bâng khuâng khi bóng dáng của mình một thời thanh xuân còn đó. Nhớ nụ cười của thầy cô, ánh mắt của bạn bè, bao hoài niệm của“một thời hoa đỏ”cứ lần lượt hiện về…Nhớ những lần không thuộc bài bị cô gọi lên bảng sợ toát mồ hôi, nhớ hành lang trước cửa lớp nơi diễn ra mọi trò nghịch ngợm của tuổi học trò.

Anh 2

Tập thể lớp cùng thầy cô về thăm trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Hàng cây nhãn trước sân trường vẫn còn đó với những buổi lao động trèo cây gỡ dây Tơ Hồng...Giờ đây vẫn bảng đen, phấn trắng nhưng tất cả đã trở về thành miền ký ức thân thương. 

Anh 3

Tập thể lớp cùng thầy, cô vào thăm lớp học 12C9 năm xưa.

Hiện nay nhiều bạn đã trưởng thành giữ nhiều vị trí khác nhau trong xã hội. Có bạn thâm niên nhiều năm làm Hiệu trưởng, có bạn là chủ doanh nghiệp, bạn thì kế toán trưởng, lãnh đạo bộ phận trong công ty nhà nước, có bạn nối nghiệp thầy cô tiếp bước sự nghiệp trồng người... Nhưng khi trở lại trường, khoác trên mình chiếc áo trắng học trò chúng em cảm thấy mình được sống lại những tháng ngày còn là học sinh nghịch ngợm, vô tư, hồn nhiên và mãi là những học trò nhỏ dại của thầy cô hôm nào.

Trở về ngôi trường yêu dấu THPT Thành phố Điện Biên Phủ, chúng em như được trở về nhà của mình với sự đón tiếp ân cần, ấm áp, chu đáo của thầy cô. Thầy Hiệu trưởng Phạm Quốc Cường và cô Phạm Thị Hà Phó hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện các em học sinh thân yêu cùng có mặt để đón tiếp và có những chia sẻ chân tình, gần gũi.

Thật ý nghĩa và sâu sắc khi có cuộc hội ngộ của hai thế hệ thầy trò đều đã và đang cùng nhau tô thắm thêm truyền thống tốt đẹp của nhà trường. Chúng em được thăm quan phòng truyền thống, nơi ghi dấu lại lịch sử của nhà trường qua các giai đoạn phát triển, được chứng kiến những thành tích xuất sắc của các thế hệ học sinh. Chúng em rất tự hào bởi ngôi trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ là một trong những trường THPT đầu tiên của hai tỉnh Điện Biên và Lai Châu giờ đây vẫn là trường trọng điểm có bề dày lịch sử và thành tích dạy và học.

Anh 4

Thầy Phạm Quốc Cường – Hiệu trưởng, đại diện nhà trường nhận hoa và quà lưu niệm của lớp kính tặng.

Anh 5

 

Đại diện học sinh của nhà trường tặng hoa tri ân thầy cô và đại diện lớp 12C9

Anh 6

Tập thể lớp cùng thầy, cô thăm phòng truyền thống của nhà trường

Chúng em những cô cậu học trò nghịch ngợm được các thầy cô yêu thương và bao dung. Trải qua nhiều năm tháng đã trưởng thành và vẫn giữ được tinh thần đoàn kết của lớp 12C9 trong như bài học số 20 mà thầy giáo Nguyễn Tiến Tăng vừa truyền tặng “Đoàn kết – Trách nhiệm – Tình Nghĩa – Thành công”.Thay mặt tập thể lớp em xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới ngôi trường yêu dấu, tới các thầy cô giáo và nhà trường đã dạy dỗ chúng em nên người.

Ơn thầy soi lối mở đường

Cho con vững bước dặm trường tương lai

Hay

Ăn quả nhớ kẻ trồng cây

Có danh có vọng nhớ thầy khi xưa.

Cuối cùng thay mặt tập thể lớp em xin kính chúc các thầy giáo, cô giáo, các bạn học thân yêu của tập thể lớp 12C9 trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công. Kính chúc nhà trường ngày càng phát triển vững mạnh và luôn là niềm tự hào của các thế hệ các em học sinh thân yêu ! 

Hà Nội, ngày 01 tháng 11 năm 2020

Thay mặt cựu học sinh lớp 12C9 khoá 1997-2000

Cựu lớp trưởng: Ngô Thị Minh Hiền

GV trường THCS & THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm Cầu Giấy, Hà Nội

MỘT SỐ HÌNH ẢNH NGÀY HỌP LỚP

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Anh 7

Đọc 5279 thời gian
1st