19 Tháng 5 2024

DẤU ẤN HỘI THI “GIAI ĐIỆU TUỔI HỒNG”, SÂN CHƠI TÀI NĂNG TUỔI HỌC TRÒ

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Nhằm thúc đẩy phong trào văn nghệ, giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh thông qua hoạt động văn hoá, nghệ thuật phù hợp với lứa tuổi đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện; duy trì và đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ góp phần thúc đẩy phong trào thi đua học tập tốt trong Thanh thiếu niên trường học, từ ngày 12/10 đến 14/10/2022 vừa qua Sở GDĐT Điện Biên đã tổ chức Hội thi “Giai điệu Tuổi hồng” học sinh phổ thông tỉnh Điện Biên lần thứ VI, năm 2022. Đoàn học sinh tham dự Hội thi “Giai điệu Tuổi hồng” lần thứ VI năm 2022 của trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ, do Nhà giáo Phạm Quốc Cường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường chỉ đạo nội dung và nghệ thuật, đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt giải Nhì toàn đoàn trên tổng số 33 đoàn tham gia Hội thi, với 5/5 tiết mục dự thi đều đạt giải A và B. Đặc biệt, nhà trường là đơn vị duy nhất có số lượng nhiều nhất các tiết mục xuất sắc tham gia trong đêm công diễn.

1

Tự hào đến từ ngôi trường với 60 năm truyền thống xây dựng và trưởng thành, đoàn diễn viên không chuyên - học sinh Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ  đã mang đến Hội thi những lời ca, điệu múa với ý nghĩa "Âm nhạc nâng con người lên, làm con người cao quý hơn, củng cố phẩm chất, củng cố niềm tin vào sức mạnh bên trong của bản thân, vào sứ mệnh lớn lao của mình". Chương trình ca múa nhạc với chủ đề "Thênh thang đường mới" đã đem lại cho Hội thi, Ban giám khảo và khán giả những ấn tượng bất ngờ. Ấn tượng bởi chương trình nghệ thuật mang tính tổng thể đa dạng chuyên nghiệp, được học sinh (các nghệ sĩ nghiệp dư) biểu diễn, đặc biệt được lên kịch bản và luyện tập trong thời gian tròn một tháng (thành lập đoàn diễn viên từ ngày 12/9/2022, biểu diễn vào ngày 12/10/ 2022). Thời gian gấp rút, học sinh thiếu kinh nghiệm biểu diễn, học sinh vừa luyện tập vừa  phải đảm bảo các hoạt động học tập…, song đội văn nghệ của nhà trường được Ban Giám hiệu chỉ đạo sát sao, tạo điều kiện; sự ủng hộ nhiệt tình từ Ban Đại diện Cha mẹ học sinh, sự ủng hộ vô điều kiện từ các gia đình học sinh; sự hỗ trợ nhiệt tình của các thầy cô phụ trách cùng các thầy cô là giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn đã tạo nên sức mạnh đoàn kết và đam mê âm nhạc được lan tỏa.

2

Mở đầu chương trình là ca khúc “Tôi tự hào là tương lai Việt Nam” của tác giả Hoàng Hồng Ngọc, là thông điệp thể hiện niềm tự hào và nhiệt huyết tuổi trẻ Việt Nam, tuổi trẻ trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ. Tiết mục đã giành giải B, góp phần tạo nên không khí hào hùng của Hội thi.

2

Tiết mục tốp ca “Thênh thang đường mới”, tác giả Hồ Hữu Thới đã xuất sắc giành giải A, phần trình diễn của các em học sinh đã mang tới cho khán giả cũng như ban giám khảo ấn tượng sâu sắc bởi sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa lời ca hào hùng với phần vũ điệu khỏe khoắn, tươi mới và nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả Điện Biên trong đêm công diễn.

2

Thông qua ca khúc "Em đi gieo mùa xuân đất nước" của nhạc sĩ Đặng Hoàng Long, nữ sinh dân tộc Mông Sùng Thị Y Na muốn gửi đến tất cả các thầy cô giáo tình cảm, sự tri ân sâu sắc. Bằng giọng ca khỏe khoắn dễ thương; Y Na trình bày ca khúc với mong muốn đây là món quà tinh thần, sự tri ân sâu sắc mà em muốn gửi tới các thầy cô giáo. Tiết mục được ban giám khảo xếp loại B với nội dung đơn ca.

2

Nếu hai ca khúc tốp ca thành công trong sự phối hợp tinh tế giữa lời ca, giai điệu và vũ đạo múa, thì điệu múa dân gian “Nét quê” do các học sinh Trường THPT thành phố biểu diễn lại được ví như một bài thơ, khắc họa sinh động đời sống văn hóa tinh thần, phong tục, tập quán, tín ngưỡng của làng quê Việt Nam. Tiết mục dẫn dắt khán giả từ nét bình dị mộc mạc từ làng quê truyền thống đến nét quê yên bình song cũng đang phát triển mạnh mẽ. Dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại; qua đó, góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của các dân tộc, vùng miền nên tiết mục múa đã xứng đáng được trao giải B của Hội thi.

2

Độc tấu sáo “Tiếng rừng” - sáng tác Trần Trung đã xuất sắc giành giải B trong Hội thi, đóng góp một phần vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự đa tài của học sinh ngôi trường mang tên Thành phố Điện Biên Phủ. Thổi sáo là đam mê của em, em tự hào vì góp phần nhỏ bé của mình để bảo tổn và gìn giữ âm hưởng dân tộc bay xa hơn nữa.

Sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham gia Hội thi, chương trình văn nghệ được biểu diễn báo cáo kết quả Hội thi trước toàn bộ cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường; Ban đại diện phụ huynh của 33 lớp và hơn 1.200 học sinh của nhà trường. Chương trình đã thực sự chạm đến trái tim của thầy cô, cha mẹ và bạn bè.  Hội thi Giai điệu Tuổi hồng năm 2022 đã khép lại với bao kí ức, những trải nghiệm thú vị của các em trong đoàn diễn viên của nhà trường tham gia Hội thi, là ấn tượng sâu sắc, cảm xúc của khán giả qua các phần biểu diễn tràn đầy sức trẻ và nhiệt huyết.

2

Cảm ơn Ban tổ chức Hội thi Giai điệu Tuổi hồng năm 2022 đã tạo ra một sân chơi âm nhạc, nơi học sinh được giao lưu, học hỏi, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường; nâng cao đời sống tinh thần, khả năng cảm thụ văn hóa - nghệ thuật cho học sinh, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh.

Dưới đây là chùm ảnh báo cáo Chương trình ca múa nhạc với chủ đề "Thênh thang đường mới" tham gia Hội thi Giai điệu Tuổi hồng lần thứ VI năm 2022 của trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ.

2

2

2

2

Nguyễn Thị Thu Cúc – Tổ Ngoại ngữ Thể dục

Đọc 3484 thời gian
1st