06 Tháng 5 2024

Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022”

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Thực hiện kế hoạch số 1962/KH-SGDĐT ngày 27/9/2022 của Uỷ ban nhân dân Thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022, trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức các hoạt động trong Tuần lễ với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid-19”.

Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, chuyển đổi số chính là xu hướng của xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng vì “Chuyển đổi số trong giáo dục là việc ứng dụng những công nghệ tiên tiến giúp nâng cao trải nghiệm của người học; cải thiện những phương pháp giảng dạy cũng như tạo môi trường học tập thuận tiện nhất.” (Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ)

Tổ chức Tuần lễ học tập suốt đời năm 2022 nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập của thầy cô và học sinh trong trường, giúp nâng cao nhận thức của các em học sinh về vai trò của chuyển đổi số với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động được sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các nghành, lực lượng xã hội trong việc tận dụng các nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hoá các kênh và công cụ học tập, đáp ứng nhu cầu học tập, đặc biệt sau đại dịch Covid-19.

Trong thời gian tổ chức Tuần lễ, ngày từ ngày 1/10/2022 đến hết ngày 10/10/2022 trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế nhà trường. Cụ thể, trường đã tổ chức các lớp hướng dẫn về kĩ năng tìm kiếm, khai thác, sử dụng thông tin trên mạng Internet một cách an toàn, hiệu quả cho học sinh tại các lớp học.

1

Tổ chức tập huấn hướng dẫn kĩ năng tìm kiếm, khai thác sử dụng thông tin trên mạng internet cho học sinh tại lớp

Giáo viên chủ nhiệm xây dựng chương trình và giáo dục về kĩ năng sống, các kĩ năng sử dụng công nghệ hiện đại trong học tập và trong cuộc sống cho học sinh vào giờ sinh hoạt lớp.

2

Giáo viên chủ nhiệm giáo dục kĩ năng sống, kĩ năng sử dụng công nghệ hiện đại trong giờ sinh hoạt lớp

Các lớp tích cực thực hiện phong trào xây dựng “tủ sách lớp học”; học sinh hứng thú khi sử dụng thư viện mở của trường để trao đổi sách, tài liệu học tập; chia sẻ kinh nghiệm đọc sách để việc học tập đạt kết quả cao hơn.

3

Học sinh xây dựng “Tủ sách lớp học” trong lớp

4

Học sinh sử dụng thư viện mở trong trường

Giáo viên chủ nhiệm tổ chức cho học sinh tham quan và đọc sách tại nơi UBND thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với thư viện tỉnh Điện Biên triển lãm sách tại các đơn vị trường sau giờ học.

5

Lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời vào sáng 1/10/2022 tại trường THCS Tân Bình

6

 Học sinh tham gia không gian sách tại trường THCS Thanh Bình

7

 Học sinh đọc sách, sử dụng internet trên xe ô tô lưu động đa phương tiện

Ngoài ra, nhà trường còn phổ biến, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Cổng thông tin điện tử của trường, trên các trang mạng xã hội về tầm quan trọng, vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời. Khuyến khích giáo viên và học sinh tham gia các diễn đàn, giao lưu, chia sẻ về sách, văn hoá đọc, nghiên cứu khoa học...

Các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022 tại trường đã phát triển văn hoá đọc, thói quen đọc không giới hạn trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định, mà mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi; xây dựng ý thức và năng lực tự học, học suốt đời của thầy cô và học sinh trong trường. Qua đó giúp cho mỗi người dân nhận thấy rằng: Việc học tập suốt đời là rất quan trọng, nhờ học tập liên tục mà chúng ta tiếp thu được tri thức mới, tạo cơ hội cho tất cả mọi người thích ứng với những thách thức, thay đổi của thời đại mới.

Một số hình ảnh trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời.

8

8

8

8

8

8

8

8

                                  Kim Thúy Nga – Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Đọc 3331 thời gian
1st