05 Tháng 5 2024

Ngày Tết thiếu nhi đặc biệt

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6 năm nay vô cùng đặc biệt với nhiều em nhỏ đang ở trong khu vực cách ly, hoặc đang điều trị tại bệnh viện dã chiến tại thành phố Điện Biên Phủ.

Vào ngày đặc biệt này, các gia đình thường dành cho con những phần thưởng đặc biệt như đến những khu vui chơi, giải trí, mua các món quà yêu thích - vừa là quà 01/6 vừa là phần thưởng cho thành tích năm học của các bé. Nhưng năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên điều đó khó có thể thực hiện. Ai cũng mong nhanh hết dịch để các con được trở lại cuộc sống bình thường.

Theo khảo sát nhanh trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ có 106 em nhỏ đang được điều trị, cách ly, cụ thể:

- 39 em đang cách ly tập trung tại Tổ 5, phường Him Lam;

- 67 em (sống chủ yếu ở khu vực huyện Điện Biên, xã Si Pa Phìn) điều trị, cách ly tập trung, trong đó tại Bệnh viện dã chiến Thành phố Điện Biên Phủ có 15 em; tại trường Cao đẳng Nghề Điện Biê có: 04 em; tại Kí túc xá trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên có 48 em.

Với nhiệm vụ là người đại diện, chăm lo và bảo vệ lợi ích chính đáng cho thiếu niên nhi đồng, tuổi trẻ Đoàn viên, thanh niên trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã phát động chương trình ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến các đoàn viên, thanh niên trong nhà trường nhằm giúp các em phần nào có một ngày Quốc tế thiếu nhi vui tươi, ý nghĩa. Từ đó góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Chương trình  đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình với tổng số tiền quyên  góp được là 12.485.000đ.

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6, Ban chấp hành Đoàn trường thay mặt cho hơn 1.200 đoàn viên thanh niên thành phố Điện Biên Phủ mua bánh, sữa gửi đến cho các em nhỏ ở bệnh viện dã chiến và các khu cách ly tập trung.

Cùng với Thành Đoàn Điện Biên Phủ, đại diện Ban chấp hành Đoàn trường đã đi đến từng địa điểm để trao các phần quà. Tuổi trẻ trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ chúc các em có một ngày Quốc tế thiếu nhi vui tươi, ý nghĩa và chúng ta cùng nhau sẽ chiến thắng đại dịch.

Một số hình ảnh trong hoạt động ý nghĩa này

1

Bắt đầu hành trình ý nghĩa

2

Những món quà gửi đến các em thiếu niên nhi đồng’

3

Cô Bí thư Thành Đoàn Điện Biên Phủ rất nhiệt tình và tâm huyết

4

 

5

Tại khu cách ly phố 5, phường Him Lam.Các em thiếu nhi đã xếp hàng sẵn đợi quà của các anh chị.

6

Tại Bệnh viện dã chiến thành phố Điện Biên Phủ

789

Tại Khu cách ly trường Cao đẳng Nghề và Cao đẳng Sư phạm

“Chống dịch như chống giặc”

 

(Tác giả: Nguyễn Thùy Dương – Phó Bí thư Đoàn trường)

Đọc 4349 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ ba, 01 Tháng 6 2021 22:19
1st