28 Tháng 4 2024

Sinh hoạt câu lạc bộ tháng 01 năm học 2023-2024 Chủ đề “An toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe dinh dưỡng”

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Trong khoảnh khắc mùa xuân đang đến gần, khúc giao mùa đang ngân vang chào đón mùa xuân; câu lạc bộ của tổ Ngoại ngữ-GDTC và tổ Hóa Sinh trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ với chủ đề “An toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe dinh dưỡng” đã góp phần mang không khí xuân từng bừng, ấm áp đến với Thầy – Trò nhà trường.

Anh 1

Toàn cảnh Chương trình câu lạc bộ tháng 1

Đối với thế hệ tuổi Teen, thực phẩm và chất dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng đối với sức khỏe cũng như sự tăng trưởng và phát triển về tầm vóc và trí tuệ của cơ thể. Sở hữu chế độ ăn được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và tránh nguy cơ mắc phải nhiều loại bệnh lý. Tuy nhiên, sẽ không có bất cứ loại thực phẩm nào được coi là có giá trị dinh dưỡng nếu như chúng không đảm bảo về an toàn vệ sinh. Trong những năm gần đây, việc thực hiện chính sách của Đảng và Nhà nước về chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm đang từng bước được các cấp, các ngành, các nhà trường và các gia đình ngày càng quan tâm. Nhằm đảm bảo học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường thực hiện tốt các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, hoạt động ngoại khóa trên đã trang bị cho các em học sinh những kiến thức, kĩ năng quan trọng và bổ ích, nhiều hoạt động phong phú và hấp dẫn được tổ chức và việc tuyên truyền đạt hiệu quả, để lại ấn tượng sâu sắc đối với toàn trường. Chương trình cũng được sự kích lệ, ủng hộ tận tình từ Thầy/Cô trong BGH, sự hưởng ứng của các thầy cô trong hội đồng sư phạm nhà trường, cũng như sự tham gia nhiệt tình, hào hứng của toàn bộ các em học sinh.

Tam ca đến từ lớp 11B4 đã mở đầu chương trình với nhạc phẩm “Liên khúc Xuân”, giai điệu rộn ràng náo nức, lời bài hát ấm áp tươi vui. Giọng hát ngọt ngào của tam ca nữ sinh đã gieo tình xuân vào lòng người, mang lại cảm giác rạo rực, háo hức đón xuân về.

Anh 2

Tam ca 11B4 với nhạc phẩm: “Liên khúc xuân”

“Rung Chuông Vàng” tuy hình thức không còn xa lạ trong câu lạc bộ của tổ Ngoại ngữ - GDTC và tổ Hóa Sinh; song với nội dung thiết thực, phong phú lại luôn hấp dẫn 33 đối thủ đến từ 33 tập thể lớp. Những câu hỏi thú vị, hồi hộp nín thở qua các vòng thi, các cuộc cạnh tranh kịch tính thu hút sự quan tâm của các cổ động viên làm không khí sân trường Thành phố nóng tựa trưa hè. Qua các vòng thi gay cấn học sinh thể hiện được sự hiểu biết sâu rộng của các em về dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời trong các vòng thi các em cũng vận dụng khả năng Tiếng Anh của mình trong các câu hỏi bằng Tiếng Anh về chủ đề của Câu lạc bộ. Sự hiểu biết và nắm chắc kiến thức của 2 em học sinh lọt vào vòng chung cuộc đã làm khán giả vô cùng ngạc nhiên và hồi hộp.

Anh 3

Hình ảnh Cuộc thi “Rung Chuông Vàng”

Kết thúc vòng 1 cuộc thi “Rung Chuông Vàng”, em Đặng Ngọc Như Quỳnh, học sinh 11B4 gửi tới Thầy cô và các bạn học sinh bài hát “Baby”, một nhạc phẩm Teen pop được sáng tác bởi Justin Bieber, "Hoàng tử nhạc Pop". Sự tự tin, khả năng làm chủ Tiếng Anh và giọng ca đầy nội lực của Quỳnh đã chinh phục được khán giả.

Anh 4

Học sinh Đặng Ngọc Như Quỳnh, lớp 11B4 biểu diễn nhạc phẩm “Baby”

Gây ấn tượng sâu sắc và mạnh mẽ trong chương trình, chính là màn cứu trợ đầy quyết tâm của các thầy cô chủ nhiệm; luôn bên cạnh học trò, động viên, khuyến khích, trợ giúp kịp thời cho các em. Hình ảnh thầy cô tham gia trò chơi cùng học sinh đã làm gần khoảng cách thế hệ giữa người Thầy và Trò. Trong mắt học trò, Thầy Cô không còn là người chỉ nghiêm khắc trên bục giảng, không chỉ là người truyền dạy kiến thức khô khan; mà Thầy Cô còn là những người mà học trò ngưỡng mộ và tin tưởng, gần gũi như người thân, nhờ đó trường học là môi trường thân thiện mà học trò luôn muốn đến mỗi ngày.

Anh 5

       Hình ảnh giáo viên chủ nhiệm cứu trợ học sinh

Nếu các vòng thi luôn thể hiện sự gay cấn của cuộc tranh tài về sự hiểu biết về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như khả năng nghe hiểu Tiếng Anh của 33 dại diện của các tập thể lớp, thì phần chơi giành cho khán giả làm bùng nổ cảm xúc của các thành viên toàn trường. Vừa được thưởng thức một đoạn bài hát Tiếng Anh phiêu theo tiếng đàn ghi ta, một đoạn rap Tiếng Anh thú vị lại được nhận quà, học sinh rất nhiệt tình tham gia hào hứng, cho dù các câu hỏi Tiếng Anh khá thách thức. Màn thiết kế trang phục rau củ quả của học sinh khá đặc biệt trong phần chơi giành cho khán giả cũng là minh chững cho sự sáng tạo linh hoạt của các em. Chính sân chơi câu lạc bộ là nơi để các em học sinh bộc lộ hết khả năng năng lực của mình; đồng thời tạo cơ hội cho học sinh thể hiện sự sáng tạo và phát triển kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết vấn đề trong các tình huống cụ thể; giúp học sinh xác định kế hoạch hành động cụ thể, tích cực học tập và rèn luyện để tự hoàn thiện bản thân, vươn tới lí tưởng cao đẹp của cuộc sống.

Anh 6

Hình ảnh trong phần chơi giành cho khán giả

Kết thúc vòng chung kết Cuộc thi “Rung Chuông Vàng”, ban tổ chức đã tìm ra được chủ nhân của vòng nguyệt quế. Em Lê Hà Ngọc Nhi học sinh lớp 11B9 đã xuất sắc vượt qua 32 bạn học sinh đại diện học sinh toàn trường nhận giải Nhất.

Anh 7

Học sinh Lê Hà Ngọc Nhi đạt giải Nhất Cuộc thi “Rung Chuông Vàng”

Chương trình câu lạc bộ khép lại, nhưng lại mở ra cho thầy cô và học sinh toàn trường một của sổ mới, cảm nhận mới mẻ về thầy cô bạn bè; hiểu biết sâu rộng hơn về dinh dưỡng và thực phẩm; quan tâm nhiều hơn đến vệ sinh an toàn thực phẩm để giúp cho mình và lan tỏa đến gia đình, bạn bè người thân các kiến thức về an toàn thực phẩm. Hi vọng thầy cô, cán bộ, nhân viên giáo viên và học sinh toàn trường không chỉ đón Tết cổ truyền an toàn với thực phẩm mà luôn chú trọng đến sức khỏe dinh dưỡng. Bởi lẽ, sức khỏe là vàng; sức khỏe tốt là tài sản quý giá nhất của con người. Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang tới gần, chương trình của câu lạc bộ là lời chúc Tết ý nghĩa nhất gửi đến các quý vị đại biểu, các thầy cô, các bạn học sinh toàn trường. Chắc hẳn chương trình câu lạc bộ đã để lại ấn tưởng sâu sắc với người tham dự. Hi vọng mỗi học sinh sẽ có thêm nhiều kỉ niệm đáng nhớ khi ngồi trên ghế nhà trường và cùng nhau xây dựng một ngôi trường hạnh phúc, mọi thành viên đều luôn mạnh khỏe, hạnh phúc; giảng dạy và học tập thật tốt./.

Một số hình ảnh trong chương trình Câu lạc bộ tháng 01 năm học 2023-2024.

Anh khac 1

Anh khac 1

Anh khac 1

Anh khac 1

Anh khac 1

Anh khac 1

Anh khac 1

Anh khac 1

Nguyễn Thị Thu Cúc, Tổ Ngoại ngữ - GDTC

Đọc 936 thời gian
1st