01 Tháng 5 2024

Tổng kết năm học 2018-2019

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Hòa chung trong không khí vui tươi, rộn ràng của những ngày cuối năm học, khi tiếng ve kêu râm ran, những cánh phượng đỏ rực báo hiệu mùa hè đã tới, sáng ngày 28 tháng 5 năm 2019 thầy và trò trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2018-2019 và vinh danh các thầy cô và các học sinh đạt thành tích cao trong các cuộc thi.

Đến dự buổi lễ tổng kết có sự hiện diện của ThS. Phạm Quốc Cường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Bác Nguyễn Quốc Việt - Trưởng Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh trường năm học 2018-2019; Nhà giáo Phạm Văn Tâm – nguyên Phó Hiệu trưởng nhà trường - chủ nhiệm câu lạc bộ cựu giáo chức  trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ; Bác Phạm Thị Miêng đại diện Ban liên lạc cựu học sinh nhà trường;

1

Tại buổi lễ, nhà giáo ThS. Phạm Quốc Cường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã lên điểm lại những khó khăn, thử thách và thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Trong kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh đã tham gia đủ các môn, khối và đạt tổng số 94 giải. Trong đó có 01 Nhì, 20 Ba, 73 giải Khuyến khích, xếp thứ hạng thứ Ba trong tỉnh. Tại cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học đã đạt được 01 giải Nhì và 01 giải Ba. Kết quả xếp loại 2 mặt giáo dục trong năm học cao hơn so với năm học trước; Phong trào văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao trong học sinh tiếp tục phát triển, góp phần lành mạnh hoá môi trường giáo dục.

Với nhiệt huyết, nhiệt tình và trách nhiệm các thầy cô giáo  trong toàn trường đã đem hết năng lực và tâm huyết của mình để nâng cao chất lượng giảng dạy công tác, cụ thể trong năm học 2018-2019 có 33 thầy cô đạt  danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, 16 giáo viên giỏi cấp tỉnh. Giáo viên nhà  trường tham gia nhiệt tình có hiệu quả các cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo, các tổ chức đoàn thể phát động như: Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp Quốc gia đạt 01 giải Ba và 01 giải Khuyến khích; cuộc thi thanh niên với văn hóa giao thông đạt 02 giải khuyến khích; cuộc thi “sáng tác kịch bản tiểu phẩm pháp luật năm 2018” đạt 01 giải khuyến khích; Liên hoan tiếng hát người giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên năm 2019 đạt 02 giải C, 02 giải D.

Ghi nhận những thành tích mà thầy và trò nhà trường đạt được, nhiều phần thưởng cao quý đã được trao tặng cho nhà trường và các cá nhân tại chương trình Lễ khai giảng, Lễ kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, Lễ sơ kết học kì I của năm học. Tại chương trình lễ tổng kết nhà trường tiếp tục vinh danh và tổ chức trao thưởng cho các các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong một số lĩnh vực công tác.

234

Năm học 2018-2019 đã kết thúc, một năm học với yêu cầu đổi mới, nhiều sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh, dày các hoạt động, phong trào được tổ chức; nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của cấp trên, sự chỉ đạo quyết liệt và điều hành của ban giám hiệu; sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới của các thầy cô giáo; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua của các em học sinh nên nhà trường đã đạt được các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 - 2019. Uy tín của nhà trường được nâng lên. Điều kiện cơ sở vật chất của trường được trang bị ngày một khang trang, bề thế. Môi trường giáo dục được cải thiện rõ rệt, hướng đến tính nhân văn sâu sắc. Đó là kết quả của sự nỗ lực, quyết tâm rất cao của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

Trong niềm hân hoan của một năm học thành công, hy vọng rằng các em học sinh khối 12 sẽ sớm trở thành tân sinh viên của các trường đại học, cao đẳng; các thầy cô giáo, học sinh có kỳ nghỉ hè đầy ý nghĩa./.

                                        Tác giả: Nguyễn Tiến Dũng- Bí thư Đoàn trường

Đọc 5950 thời gian
1st