28 Tháng 4 2024

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ VÀ NHỮNG HOẠT ĐỘNG Ý NGHĨA TRONG THÁNG 6 NĂM 2020

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Căn cứ kế hoạch số 941/KH-SGDĐT ngày 26/5/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo về tổ chức các hoạt động Ngày gia đình Việt Nam ngày 28/6 và tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2020; Căn cứ công văn số 981/SGDĐT ngày 1/6/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc triển khai “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2020;

Căn cứ Nghị quyết Đại hội Công đoàn trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025;

Căn cứ tình hình thực tế, Ban chấp hành Công đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động ý nghĩa trong tháng 6/2020.

Nổi bật nhất chính là tổ chức Giải cầu lông mở rộng 2020 với đối tượng tham gia gồm: Công đoàn viên nhà trường, vợ hoặc chồng, con (từ 11 đến 16 tuổi) của Công đoàn viên. Nội dung gồm: Đôi nam nữ công đoàn viên nhà trường; Đôi giữa bố (mẹ) và con. Mỗi tổ công đoàn có ít nhất 01 đôi trên 1 nội dung thi đấu.

Anh 1

Anh 2

Đây là hoạt động rất ý nghĩa, khẳng định được vai trò to lớn của gia đình là tế bào của xã hội, giúp gắn kết các thành viên, phát huy giá trị văn hóa gia đình. Đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục, thể thao trong khối cán bộ, đoàn viên công đoàn

Các thành viên trong đội hăng say bàn chiến thuật thi đấu, “Vận động viên bố” ân cần chỉ bảo cho “vận động viên con” từng đường cầu, kỹ thuật xử lý hiệu quả. Sau những giờ dạy học, bạn bè đồng nghiệp, bố mẹ và con được gắn kết bên nhau với tiếng cười sảng khoái, những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt.

Anh 3

Anh 4

Sau những trận cầu nghẹt thở thì trận chung kết đã vang danh những nhà vô địch của giải cầu lông mở rộng:

Đôi công đoàn viên: cô Hằng Nga - Thế Anh

Đôi bố (mẹ) và con: Bố Lò Tâm và con Minh Đức

Bên cạnh đó, Công đoàn nhà trường đã phát động chương trình thăm hỏi và tặng quà các gia đình văn hóa tiêu biểu và gia đình công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh 7

Anh 8

Anh 9

Mỗi Công đoàn viên được đến thăm và tặng quà gia đình văn hóa tiêu biểu trong tổ của mình, học hỏi được các kỹ năng ứng xử trong cuộc sống gia đình.

Ban chấp hành Công đoàn trường đã đến thăm hỏi và tặng quà 02 gia đình công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Món quà tuy giá trị vật chất chưa cao nhưng là sự sẻ chia, động viên với những gia đình Công đoàn viên còn khó khăn.

Ngoài ra trong tháng 6 yêu thương, Công đoàn nhà trường còn phối hợp tổ chức rất nhiều các hoạt động ý nghĩa như thăm hỏi và tặng quà cho các trẻ em thuộc Trung tâm bảo trợ và Làng trẻ SOS; tổ chức “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”; tổ chức thay ảnh, khung đại diện trên trang Facebook cá nhân để góp phần chia sẻ các nội dung tuyên truyền về chủ đề trên.

Chùm hoạt động trên đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thân thiện, đoàn kết, góp phần xây dựng trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ ngày càng phát triển.

Nguyễn Thùy Dương  – Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Đọc 4392 thời gian
1st