28 Tháng 4 2024

TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2023 -2024 Nổi bật

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Ngày 05/9/2023, Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức thành công Lễ khai giảng năm học 2023-2024. Đến dự khai giảng có đồng chí Đại tá Ngô Quang Tuấn - UVBTV Tỉnh Ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh Điện Biên; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động; đồng chí Mai Hoàng Hà - Phó giám đốc Sở Lao động-Thương binh xã hội; đồng chí Bùi Thị Thúy - Chủ tịch công đoàn Ngành giáo dục; đại biểu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố; Ban Đại diện Cha mẹ học sinh trường, lớp; 86 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và hơn 1250 học sinh nhà trường. Lễ Khai giảng đã diễn ra trong không khí trang trọng, vui tươi và phấn khởi, đánh dấu sự bắt đầu của một năm học mới đầy hứa hẹn.

1

Quang cảnh ngày khai trường

Lễ Khai giảng bắt đầu bằng màn chào đón 419 học sinh khối lớp 10 năm học 2023-2024 trong tiếng nhạc vui tươi và tiếng vỗ tay chào đón, cổ vũ nhiệt tình của học sinh các lớp khối 11, 12.

2

Chào đón học sinh khối lớp 10

Những tiết mục nghệ thuật vô cùng sáng tạo và độc đáo, được thực hiện bởi Đội văn nghệ xung kích nhà trường, các Câu lạc bộ đến từ các khối lớp khác nhau của nhà trường. Các tiết mục văn nghệ đã mang đến niềm vui và sự phấn khích cho tất cả mọi người trong buổi khai giảng.

Mở đầu, đồng chí Đại tá Ngô Quang Tuấn - UVBTV Tỉnh Ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh Điện Biên đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường năm học 2023-2024.  

3

Đồng chí Đại tá Ngô Quang Tuấn – UVBTV Tỉnh Ủy, Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh Điện Biên đọc thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các thầy cô giáo và học sinh nhân ngày khai trường

Trong diễn văn khai giảng, Nhà giáo Phạm Quốc Cường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đã có một bài phát biểu quan trọng truyền cảm hứng, khích lệ thầy và trò nhà trường quyết tâm bước vào năm học mới đầy thách thức và cơ hội. Bài diễn văn đánh giá kết quả năm học 2022-2023, biểu dương những thành tích đã đạt được, những bài học quý báu từ thực tế thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018 ở lớp 10, dự báo những khó khăn, nhiệm vụ và khẳng định tầm quan trọng của việc học tập, sự cống hiến và tinh thần đoàn kết để đạt được những mục tiêu lớn của nhà trường trong năm học 2023-2024, đó là hoàn thành tốt chương trình lớp 12 song song với việc thực hiện tốt chương trình GDPT 2018 ở lớp 10, 11.

Trong bài phát biểu của mình, Nhà giáo Phạm Quốc Cường đã thể hiện quyết tâm của nhà trường trong việc nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao hiệu quả công tác của cán bộ giáo viên, tạo điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của học sinh, trước mắt là các mục tiêu của năm học 2023- 2024. Thầy cũng nhấn mạnh vai trò quan trọng của sự phối hợp giữa giáo viên, phụ huynh và học sinh để đảm bảo môi trường học tập tích cực và an toàn. Kết thúc bài phát biểu, Nhà giáo Phạm Quốc Cường gửi gắm thông điệp: Năm học mới 2023 - 2024 đã mở ra, ở đó có những thách thức mới và rất nhiều cơ hội để mỗi học sinh hoàn thiện, phát triển bản than, phấn đấu trở thành công dân toàn cầu.

4a

4b

Nhà giáo Phạm Quốc Cường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn và đánh trống khai giảng năm học 2023-2024

Trong không khí phấn khởi đón chào năm học mới, Nhà giáo Phạm Thị Hà Phó Hiệu trưởng, Thường trực Thi đua nhà trường công bố các Quyết định khen thưởng; tổ chức vinh danh và trao thưởng cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023 đồng thời phát động phong trào thi đua toàn diện của năm học 2023 -2024 trong toàn trường.

5

Tặng thưởng cho các thầy giáo, cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023

Trong Lễ khai giảng, Ban Liên lạc Cựu học sinh trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã tặng thưởng cho 17 học sinh vượt khó vươn lên có thành tích xuất sắc trong học tập tập và rèn luyện. Đồng chí Mai Hoàng Hà - Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên - Phó trưởng Ban liên lạc cựu học sinh nhà trường lên trao quà cho các em học sinh; đồng thời gửi gắm niềm tin các em học sinh sẽ nối tiếp truyền thống các anh chị, viết tiếp các trang sử đẹp về nhà trường.

6

Đồng chí Mai Hoàng -Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên, Phó trưởng Ban liên lạc cựu học sinh nhà trường lên trao quà cho các em học sinh vượt khó học tốt

Lễ khai giảng đã kết thúc với tinh thần phấn khởi, hứa hẹn một năm học tràn đầy năng lượng và thành công tại Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ.

Lễ khai giảng năm học 2023 -2024 đánh dấu sự trở lại các hoạt động dạy - học của nhà trường sau kỳ nghỉ hè của năm học 2022-2023. Năm học mới tiếp tục chính là cơ hội để học sinh tiếp tục rèn luyện, học tập, tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ và dự án xã hội để phát triển các phẩm chất cá nhân, các kỹ năng mềm nhằm hướng tới sự hoàn thiện bản thân.

Với tâm huyết và nỗ lực không ngừng, trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã sẵn sàng đón nhận năm học mới, sẵn sàng đối mặt với những thách thức, đón nhận những cơ hội với mục tiêu xây dựng một môi trường học tập tốt nhất, thúc đẩy sự phát triển năng lực cho mỗi cá nhân, chuẩn bị cho học sinh những điều kiện tốt nhất để hướng tới một tương lai tươi sáng mà trước mắt là các mục tiêu của năm học 2023-2024.

Dưới đây là một số hình ảnh trong phần Lễ - Hội   

7

7

7

7

7

7

7

7

7

 

 

 Nguyễn Ngọc Bảo - Tổ Ngữ văn, trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Đọc 2812 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ năm, 15 Tháng 2 2024 16:57
1st