Print trang này

Phong trào ấm áp tình người

Đánh giá mục này
(2 bỏ phiếu)

Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ là ngôi trường có bề dày thành tích. Sau 48 năm thành lập, hiện nay chất lượng giáo dục của trường đứng thứ 2 sau trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, và đứng thứ nhất trong khối các trường THPT không chuyên của tỉnh Điện Biên. Điều đáng trân trọng là trường không chỉ thành công ở kết quả học tập mà còn vững mạnh trong các hoạt động phong trào.

Năm học 2010 – 2011, đặc biệt trong học kỳ I vừa qua, BCH Đoàn trường đã phát động phong trào học sinh toàn trường ủng hộ cho các bạn học sinh trường Trần Can, Điện Biên Đông, phong trào được chia thành 2 đợt. Để thiết thực kỉ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2010 các bạn học sinh tích cực và nghiêm túc tham gia các hoạt động của trường. Bên cạnh đó các bạn học sinh vẫn không quên ủng hộ gạo, tiền, sách báo. Kết quả trong đợt I đã thu được: 673 kg gạo, sách báo, sách tham khảo, 728 cuốn truyện. Tuy đó chưa là con số quá lớn, nhưng chính những con số ấy cho ta thấy tấm lòng – tấm lòng lớn lao biết yêu thương sẻ chia của các bạn trường Thành phố.

 

Cái rét của núi rừng Tây Bắc khiến đất trời và vạn vật phủ một lớp sương trắng. Cái rét khiến cho các bạn trường THPT Trần Can gặp rất nhiều khó khăn trong học tập và tham gia các hoạt động phong trào. Thấu hiểu điều đó, BCH Đoàn trường đã phát động phong trào quyên góp tặng áo ấm cho học sinh trường THCS Trần Can.

Những khó khăn mà các bạn phải trải qua được kể lại qua lời các thầy cô, lời các bạn Bí thư khi được tới giao lưu tại trường THPT Trần Can vào năm 2009 – 2010 đã khiến các bạn học sinh thành phố như hiểu thêm, đồng cảm hơn với khó khăn của các bạn. Chính nhờ sự thấu hiểu đó mà trong đợt II, trường đã góp được: 30 tấm áo ấm và 10 áo sơ mi trị giá 7.700.000đ. Món quà bé nhỏ đơn sơ nhưng ấm đượm nghĩa tình mong rằng sẽ xua đi mùa đông giá lạnh, để lại sự ấm áp lòng người. Phong trào ủng hộ này thực sự là một phong trào đầy tính nhân văn, là cầu nối với nhịp tim của những bạn trẻ trường THPT Trần Can – THPT Thành phố Điện Biên Phủ.

Lò Thị Linh Loan

Học sinh lớp 12B2

Đọc 3409 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ tư, 28 Tháng 10 2015 22:33
1st

mới nhất từ 1st