28 Tháng 3 2024

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” và phổ biến, tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn giao thông năm 2020

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Thực hiện văn bản số 525/THPTTPĐBP, sáng 09/11/2020 trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Đội cảnh sát giao thông – trật tự Công an thành phố Điện Biên Phủ, Công ty Honda Chí Quyên tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” và phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục An toàn giao thông năm 2020.

Buổi tuyên truyền là một hoạt động thiết thực để thầy và trò nhà trường hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”. Tại chương trình, 85 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 1.200 học sinh của nhà trường đã có nghĩa cử thành kính tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông lần thứ 9, năm 2020. Đây là nội dung nằm trong chuỗi các hoạt động mà Việt Nam cùng các thành viên Liên hợp quốc tổ chức hằng năm trên toàn thế giới.

Anh 1.1

Anh 1.2

Cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nghi thức tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Cô giáo Nguyễn Thùy Dương - Phó bí thư Đoàn trường trang trọng đọc thông điệp hưởng ứng với chủ đề “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”, theo đó gửi đến toàn trường ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông, những đau thương mất mát do tai nạn giao thông; cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của tai nạn giao thông và từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức của học sinh khi tham gia giao thông, phòng tránh tai nạn giao thông. Tại buổi tưởng niệm, tất cả những người tham gia cùng tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời do tai nạn giao thông; cùng chung tay chia sẻ, xoa dịu nỗi đau đối với người thân của họ.

Anh 2

Cô giáo Nguyễn Thùy Dương - Phó bí thư Đoàn trường đọc thông điệp

Tiếp theo chương trình là đại diện Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an Thành phố Điện Biên và chuyên gia lái xe an toàn của Honda Việt Nam phổ biến, tuyên truyền một số nội dung cơ bản liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong thời gian qua như: quy định khi tham gia giao thông bằng xe máy, xe máy điện; thông tin về tình hình tai nạn giao thông, nguyên nhân, giải pháp và phổ biến một số quy tắc tham gia giao thông an toàn, hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng quy cách…

Anh 3.1

Anh 3.2

Buổi tuyên truyền an toàn giao thông và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn

Anh 4 

Đại diện lãnh đạo Đội cảnh sát giao thông – trật tự Công an Thành phố Điện Biên tuyên truyền, phổ biến an toàn giao thông

Anh 5

Hướng dẫn kỹ năng lái  lái xe mô tô đúng quy tắc

Bên cạnh đó, các em học sinh còn được các chuyên gia Honda Việt Nam hướng dẫn trải nghiệm thực hành lái xe mô tô an toàn trên mô hình RT.

Anh 6

Anh 7

Tham gia trải nghiệm lái xe mô tô trên mô hình RT

Đây là một hoạt động hằng năm do đội cảnh sát giao thông – trật tự Công an Thành phố phối hợp tổ chức tại các nhà trường phổ thông nhằm trang bị cho mọi người tham gia giao thông có những kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn, để đảm bảo an toàn cho mình cũng như cho mọi người.

Anh 8

Anh 9

Ban tổ chức trao quà cho các em học sinh tham gia chương trình

Thông qua hoạt động, Nhà trường và toàn xã hội mong muốn học sinh  nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông; các kỹ năng điều khiển xe đạp điện, mô tô an toàn. Đồng thời, mỗi học sinh trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành luật an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Nguyễn Thị Hạnh - Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Đọc 3799 thời gian
1st