20 Tháng 4 2024

TỔNG KẾT CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM 37 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982 - 20/11/2019)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

        Tôn vinh nghề dạy học và quý trọng thầy cô giáo vốn là nghĩa cử cao đẹp của dân tộc ta. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, Đảng và Nhà nước ta đã có quyết định lấy ngày 20/11 hằng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh nghề dạy học và ghi nhớ công lao của thầy cô giáo, những người đã cống hiến tất cả sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Hưởng ứng các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy và trò trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức chùm các hoạt động; qua đó tăng cường công tác truyền thông, khẳng định các giá trị giáo dục, góp phần nâng cao kỹ năng sống và tổ chức các hoạt động tập thể đối với cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

        Hoạt động thứ nhất. Cuộc thi "Dienbienphu City High School's Got Talent" mùa thứ 3

        Sáng tạo, độc đáo và ấn tượng - đó là những cụm từ để miêu tả các tiết mục tài năng của các em học sinh trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ. Vòng sơ khảo cuộc thi đã diễn ra vào ngày 26, 27/10/2019 với đông đảo các tiết mục đăng ký và được các em học sinh đầu tư tập luyện rất kỹ lưỡng. Ban giám khảo đã chọn lựa ra 23 tiết mục đặc sắc được biểu diễn trong đêm chung kết tổ chức vào ngày 17/11/2019.

        Đêm chung kết “DIEN BIEN PHU CITY HIGH SCHOOL’S GOT TALENT” đã được tổ chức rất thành công. Nội dung tham gia phong phú bao gồm nhiều thể loại: Hát, múa, rap,  nhảy, võ thuật, nhạc cụ, vẽ….Các em không chỉ thể hiện các tiết mục hát, nhảy đơn thuần mà còn biết kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, kết hợp giữa các thể loại nhạc và nhạc cụ khác nhau. Tất cả đã tạo nên bức tranh đa sắc màu cho cuộc thi.

        Cuộc thi Tìm kiếm tài năng "Dienbienphu City High School's Got Talent" lần thứ III đã tạo ra sân chơi nghệ thuật lành mạnh, bổ ích cho học sinh, giúp các em học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi, trải nghiệm và hoàn thiện bản thân, góp phần nâng cao đời sống văn hóa và tinh thần cho học sinh; góp phần xây dựng các hoạt động văn thể mỹ của trường ngày càng đa dạng và chất lượng.

        Hoạt động thứ hai. Hội trại Thanh niên với chủ đề "Tôi yêu Tổ quốc tôi"

        Là hoạt động mang tính thường niên của nhà trường được tổ chức hai năm một lần nên học sinh 34 chi đoàn rất háo hức, chuẩn bị kỹ lưỡng để trại của tập thể đúng quy định, đẹp và sáng tạo nhất. Ngay sau khi nhà trường ban hành kế hoạch, các đoàn viên thanh niên các chi đoàn đã bàn bạc, thống nhất ý tưởng thiết kế trại, tên trại, góc sáng tạo, lời dẫn ý nghĩa.

Anh 2

Anh 3

Anh 4

Anh 5

        Bên cạnh đó, năm nay còn có sự đổi mới trong việc tổ chức Hội trại thanh niên.  Hội chợ học sinh với các gian hàng giới thiệu những sản phẩm thủ công, mỹ nghệ, văn hóa, ẩm thực đặc trưng của địa phương do các em tự tạo, pha chế nhận được ủng hộ nhiệt tình của nhiều học sinh và khách tham quan.

Anh 6

        Hội trại Thanh niên đã diễn ra thành công tốt đẹp, thể hiện đầy đủ ý nghĩa và phát huy tối đa tinh thần sáng tạo, vui tươi, cởi mở, thể hiện được sức mạnh về thể chất, sức trẻ và lòng nhiệt huyết của đoàn viên thanh niên trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ.   

        Hoạt động thứ ba. Chương trình " Thay lời tri ân"

        Chương trình “Thay lời tri ân” được tổ chức vào đêm 18/11/2019 đã tạo những ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người xem. Xuyên suốt chương trình là tư tưởng Tôn vinh nghề dạy học, sự tri ân và biết ơn của học trò đối với các thầy cô. Trong chương trình đặc biệt ấy, nhà trường vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu, cựu giáo viên, cựu học sinh nhà trường, đặc biệt là các nhà giáo lão thành trong "Đoàn năm 59" về dự chương trình.

anh 7

anh 8

        Cách đây vừa tròn 60 năm, Tây Bắc còn là một vùng hoang vu rừng núi, Điện Biên Phủ còn là một chiến địa ngổn ngang nhưng những giáo viên đầu tiên ở miền xuôi đã đặt chân lên Tây Bắc để thực hiện sứ mệnh lịch sử thiêng liêng và cao quý: đặt những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp giáo dục - văn hóa ở Khu Tự trị Tây Bắc. Thế hệ Nhà giáo ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình và được nhân dân trìu mến đặt tên là “Đoàn năm 59”.

        Chương trình đã làm làm sống lại với những thời khắc gian khổ nhưng vô cùng ý nghĩa qua phần giao lưu: Đại diện của các thầy cô giáo trong đoàn giáo viên 1959 - Nhà giáo Lê Thúc Kỷ - Nguyên Hiệu trưởng trường cấp I-II thị trấn Điện Biên, nguyên trưởng phòng Giáo dục huyện Điện Biên, tỉnh Lai Châu; Nhà giáo ưu tú Nguyễn Song Bình, nguyên Hiệu trưởng nhà trường giai đoạn 1993-1998, nguyên Hiệu trưởng Trường CĐSP Điện Biên, hiện là Phó chủ tịch thường trực Hội liên hiệp khoa học kỹ thuật tỉnh Điện Biên  và Anh Phạm Đức Hiển - Nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên, Trưởng Ban liên lạc cựu học sinh nhà trường.

anh 9

        Trong chương trình, để tôn vinh sự đóng góp to lớn và cống hiến lặng thầm của “những con người mang theo lá cờ của Đảng cắm lên những ngọn núi cao nhất”, thầy và trò nhà trường đã thể hiện một chương trình nghệ thuật với chủ đề “Thay lời tri ân”. Đặc biệt là Hoạt cảnh “Một thời hoa lửa” - do thầy giáo Nguyễn Ngọc Bảo viết kịch bản đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho người tham dự chương trình và người xem qua fanpage. Kết thúc chương trình, các quý vị đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh cùng đốt lửa trại, cùng hòa mình vào những điệu xòe đoàn kết và nghĩa tình.

anh 10

anh 11

anh 12

        Người viết mong muốn kể ra nhiều hơn những hoạt động hướng đến ngày Nhà giáo Việt Nam của trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ. Tuy nhiên, trong khuôn khổ của bài viết, tác giả muốn khẳng định rằng: Nhiều hành động đẹp không cần gọi tên luôn đồng hành với thầy và trò nhà trường, khẳng định giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc; giáo dục lòng tự hào về truyền thống nhà trường cho các lớp học sinh hiện tại và tương lai. Qua đó bồi dưỡng lòng tự hào, yêu ngành, yêu nghề cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, động viên, khích lệ đội ngũ nhà giáo thi đua lập thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020./.

anh 13

Tác giả: Nguyễn Thùy Dương (Tổ Lý - Tin - Kỹ)

Đọc 4472 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ ba, 26 Tháng 11 2019 22:46
1st