17 Tháng 4 2024

Giải bóng đá thanh niên lần thứ V Năm học 2018-2019

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Sáng ngày 20/1/2019 Giải bóng đá thanh niên truyền thống Trường THPT  Thành phố Điện Biên Phủ lần thứ V chính thức được khởi tranh. Đây là một trong những hoạt động thiết thực để chào đón năm mới - Xuân Kỷ Hợi 2019. Giải đấu năm nay diễn ra trong 8 ngày, từ ngày 20/1 đến ngày 27/1/2019 với sự tham gia của 14 đội bóng (11 đội nam và 3 đội nữ) đại diện cho 34 chi đoàn.

Giải bóng đá lần thứ V, năm 2019 là giải đấu được tổ chức hàng năm với mục đích Động viên, khuyến khích phong trào tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe, rèn luyện kỹ năng sống của học sinh nhà trường. Tăng cường mối quan hệ giao lưu, học hỏi, tình đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT của học sinh nhà trường. Đồng thời thông qua giải đấu này tiếp tục phát hiện những học sinh có năng khiếu để tuyển chọn vào câu lạc bộ bóng đá của nhà trường tham gia các giải đấu do Sở GD&ĐT Điện Biên cũng như các đoàn thể khác tổ chức.

Giải bóng năm nay có nhiểu nội dung được đổi mới như lần đầu tiên có sự tham gia của các đội bóng đá nữ; Các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao ngoài việc được nhận tiền thưởng còn được tặng Cúp, cờ, huy chương, kỷ niệm chương của Ban tổ chức; Giải năm nay còn có thêm nhiều giải thưởng mới như: Giải thưởng cho HLV xuất sắc nhất; Đội bóng được yêu thích nhất; Đội bóng có cổ động viên ấn tượng nhất; Giải khoảnh khắc ấn tượng; Chiếc giầy vàng; Găng tay vàng.

Các đội tham gia thi đấu tại giải đã được sự quan tâm đầu tư thỏa đáng của các giáo viên chủ nhiệm và Ban đại diện CMHS các lớp cũng như sự chuẩn bị kĩ càng và tập luyện công phu của các huấn luyện viên và các vận động viên.

Tại giải đấu, nhiều đội bóng đã thể hiện được sự nhuần nhuyễn trong chiến thuật, đoàn kết trong thi đấu và đạt thành tích cao như các đội FC Anh em; FC Núi; FC Tám thơm; Chú lợn con... nhiều cầu thủ có kĩ thuật cá nhân rất tốt đã cống hiến những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp mắt như cầu thủ Quàng Văn Hưng đội FC Anh em; Lò Văn Dũng đội FC CP; Nguyễn Hoàng Tuấn đội FC Núi; Lê Thị Phương Bắc đội chú Lợn con; Trần Minh Anh đội IIB Team... Bên cạnh đó, các đội bóng đã thu hút được nhiều cổ động viên đến sân cổ vũ nhiệt tình và có phong cách cổ vũ ấn tượng như cổ động viên của các đội 177 Team; FC Kỷ Hợi; FC CP; FC Núi; IIB Team; Chú Lợn con.., sự ủng hộ nhiệt tình từ các cổ động viên cũng đã góp phần không nhỏ cho thành công của giải đấu.

Ở nội dung thứ nhất, giải bóng đá dành cho nữ mặc dù là giải đấu đầu tiên dành cho nữ tuy nhiên các đội và các cầu thủ nữ cũng đã chuẩn bị tập luyện hết sức chu đáo, nhiều cầu thủ có năng khiếu, có kỹ thuật, thi đấu bản lĩnh do đó chất lượng chuyên môn trong các trận đấu khá tốt.

Ở nội dung thứ hai dành cho nam, trải qua 15 trận đấu vòng bảng có tới 49 bàn thắng được nghi, bình quân 3,27 bàn trên một trận đấu - một tỉ lệ nghi bàn rất cao. Kết thúc giải đấu có tới 35 cầu thủ ghi được bàn thắng trong đó bóng đá nam có 29 cầu thủ, bóng đá nữ là 6; 12 cầu thủ ghi được từ 2 bàn trở lên trong đó cầu thủ Lò Văn Dũng số 8 của đội FC CP ghi được 9 bàn trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất và đạt danh hiệu Chiếc giầy vàng của giải đấu.

Qua các trận đấu ở vòng bảng và vòng bán kết đã chọn ra được 4 đội xuất sắc nhất, vượt qua các đội còn lại để tham gia tranh tài tại 2 trận cầu đỉnh cao cuối cùng để tìm ra đội vô địch cũng như các vị trí tiếp theo. Trong trận chung kết giữa hai đội FC Anh em và FC núi diễn ra đầy kịch tính và sôi nổi khi hai đội liên tục tạo ra các tình huống bất ngờ cho đối phương nhưng hai đội không thể ghi bàn trong các phút đá chính thức của cả 2 hiệp mà phải chờ đến lượt đá Penalty đầy may rủi. Trên chấm penalty đầy may rủi đội FC Anh em đã chiến thắng với tỉ số 5-3 nhờ sự xuất sắc của các cầu thủ đặc biệt là thủ môn Sùng A Só đã có một phản xạ xuất thần đẩy được một quả penalty của đối phương và thủ môn Sùng A Só cũng được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất của giải đấu.

Với việc đưa đội bóng FC Núi vào chơi ở trận chung kết bóng đá nam và vô địch nội dung bóng đá nữ thì cô giáo Trần Thị Phong đã được Ban tổ chức bình chọn là huấn luyện viên xuất sắc nhất giải. Cầu thủ Quàng Văn Hưng đội trưởng đội FC Anh em cũng đã được Ban tổ chức bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải khi cùng với đội FC Anh em đoạt chức vô địch. Ngoài ra cũng đã tìm ra được các danh hiệu khác cho các tập thể và cá nhân trong mùa giải này.

Kết quả giải bóng đá thanh niên trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ lần V, năm 2019 như sau:

Bóng đá nam

TT

Giải

Đội bóng

1

Nhất

FC Anh em

2

Nhì

FC Núi

3

Ba

FC Tám thơm

Bóng đá nữ

TT

Giải

Đội bóng

1

Nhất

Chú Lợn con

2

Nhì

IIB Team

3

Ba

AMD Team

Các giải thưởng khác

TT

Giải

Tên đội bóng( cầu thủ, cổ động viên)

Ghi chú

1

Phong cách

FC CP

 

2

Đội bóng được yêu thích nhất

177 Team

 

3

Đội Bóng có cổ động viên ấn tượng nhất

177 Team

 

4

HLV xuất sắc nhất

Trần Thị Phong

HLV đội chú Lợn con và đội FC Núi

5

Cầu thủ xuất sắc nhất

Quàng Văn Hưng

FC Anh em

6

Chiếc giầy vàng

Lò Văn Dũng

FC CP

7

Gang tay vàng

Sùng A Só

FC Anh em

8

Khoảnh khắc ấn tượng nhất

Phạm Hoàng Anh

Cổ động viên

 

Một số hình ảnh của giải bóng đá 

1 

1 

1 

1 

1 

1 

1 

1 

1 

1 

1 

1 

Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đoàn trường THPT thành phố Điện Biên Phủ

Đọc 4984 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ bảy, 02 Tháng 2 2019 18:30
1st