29 Tháng 3 2024

“BƯỚC TIẾP DẤU CHÂN ĐOÀN VIÊN”

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, chiều ngày 22/12/2021, Đoàn trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức Lễ kết nạp đoàn viên mới cho 110 học sinh. Sự kết hợp giữa hoạt động kết nạp đoàn viên mới ngay trong ngày kỷ niệm đầy ý nghĩa đối với toàn thể nhân dân Việt Nam giúp đẩy mạnh hiệu quả hơn công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho các Đoàn viên, thanh niên; nâng cao nhận thức về Quân đội Nhân dân Việt Nam, về vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong sự nghiệp phát triển và bảo vệ tổ quốc và về ý nghĩa vinh dự của người đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh.

Ảnh 1

Về tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thùy Dương -  Bí Thư Đoàn trường; đồng chí Mai Thị Hoài Châu, Nguyễn Văn Anh - Phó Bí thư Đoàn trường cùng các đồng chí trong BCH Đoàn trường và 110 Thanh niên ưu tú được đề nghị kết nạp trong đợt này.

Ảnh 2

Trước cờ Tổ quốc, cờ Đoàn, trước chân dung của Bác Hồ vĩ đại, và trước Đài tưởng niệm tại Nghĩa trang A1, đồng chí Sùng A Hảng – chi đoàn lớp 12C10 đã đại diện cho 110 Đoàn viên mới đã đọc lời hứa quyết tâm ra sức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức theo gương Bác Hồ vĩ đại; thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; hăng hái học tập, rèn luyện, sáng tạo; xung kích, tình nguyện, đoàn kết giương cao lá cờ vinh quang của thế hệ trẻ trên mặt trận mọi mặt trận, góp phần xây dựng quê hương Điện Biên và tổ quốc Việt Nam.

Ảnh 3

Quyết định chuẩn y và huy hiệu Đoàn đã được các đồng chí trong Ban Bí thư Đoàn trường trao tới từng Đoàn viên mới cùng lời động viên, nhắc nhở giúp cho mỗi đồng chí Đoàn viên mới thêm tự hào và trách nhiệm hơn với một vai trò mới trong một tổ chức mới vững mạnh có bề dày truyền thống - đó là tổ chức Đoàn TNCS HCM.

Ảnh 4

Trong dịp đặc biệt này, Đồng chí Nguyễn Thùy Dương cũng đã gửi lời chúc mừng đến các học sinh sắp được chính thức đứng vào hàng ngũ Đoàn và hi vọng các bạn luôn vững tin vào lý tưởng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, phấn đấu trở thành một Đoàn viên gương mẫu, nhiệt huyết và sẵn sàng cống hiến.

Ảnh 5

Ngày 22/12, ngày thành lập Quân Đội Nhân dân Việt Nam, ngày thành lập của những người hùng luôn thức cho chúng ta được an bình, và cũng là ngày để chúng ta tưởng nhớ tới công ơn của các anh. Nếu ngày 27/7 là ngày khiến chúng ta hồi tưởng tới những anh hùng đã mất thì ngày 22/12 này cho chúng ta được nhớ và tri ân với người đang sống, và đã từng sống - theo đúng ý nghĩa của một cuộc sống biết yêu, sống quên mình vì lý tưởng, vì cái chân thiện mỹ của cuộc sống. Các đồng chí có mặt tại Lễ kết nạp Đoàn viên mới của trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ trong ngày 22/12/2021 đã cũng dành những phút giây tưởng niệm, góp một chút công sức để làm sạch hơn những phần mộ của các chiến sỹ đã hy sinh thân mình vì tự do của tổ quốc, và dâng lên những nén hương thơm để tưởng nhớ tới các anh.

Ảnh 6

Ảnh 7

Công tác bồi dưỡng kết nạp, phát triển đoàn viên mới là nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đoàn, góp phần đưa tổ chức của thanh niên Việt Nam trong trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ luôn vững mạnh. Với những thế mạnh của lớp đoàn viên trong thời đại mới, với ý chí và quyết tâm của tuổi trẻ luôn tràn đầy nhiệt huyết, các bạn sẽ là lớp đoàn viên tiếp tục phát huy truyền thống của tổ chức Đoàn, truyền thống cách mạng của quê hương Điện Biên anh hùng, viết tiếp những trang sử vẻ vang, đầy tự hào xứng đáng là Thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

Tác giả: Mai Thị Hoài Châu – Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Đọc 3577 thời gian
1st