28 Tháng 3 2024

SÔI NỔI SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM TRƯỜNG

Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)

Thực hiện công văn số 2221/SGDĐT-GDTrH ngày 16/10/2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo; Kế hoạch số 156/KH-THPTTPĐBP ngày 10/4/2021 của trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ về việc phối hợp tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn số 1, tháng 4 năm 2021. Chiều ngày 26/4/2021, tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Tỉnh các trường trong cụm chuyên môn số 1 sôi nổi sinh hoạt chuyên môn.

Đến với buổi sinh hoạt chuyên môn cụm có đại biểu của Phòng Giáo dục Trung học; Cán bộ quản lý các đơn vị thuộc cụm chuyên môn; Tổ tư vấn cụm chuyên môn số 1,2,3; Tổ trưởng, nhóm trưởng và các giáo viên dạy lớp 12 các môn thi tốt nghiệp THPT tại các đơn vị trong cụm chuyên môn số 1.

Mục tiêu của buổi sinh hoạt nhằm trao đổi về các điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, định hướng tổ chức triển khai bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của Bộ GDĐT; trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cho cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm chuyên môn về các công việc kết thúc năm họ, công tác quản lý ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Từ đó, dự báo những khó khăn, thách thức trong công tác  quản lý dạy học, ôn tập ôn thi tại các nhà trường trong cụm. Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng ôn tập ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Anh 1

Anh 2

Không khí sôi nổi tại lớp chuyên môn Toán cụm số 1.

Tại buổi sinh hoạt, các thầy cô trong tổ tư vấn đã đánh giá, phân tích cấu trúc, nội dung đề thi tham khảo theo các nhóm cấp độ, theo chủ đề, khoanh vùng những nội dung kiến thức cơ bản và tích hợp các chủ đề để định hướng sát, phù hợp nhận thức của học sinh trong ôn tập, ôn thi. Từ đó đưa ra giải pháp ôn thi của trường sau khi có phân tích, đánh giá bộ đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Các nhóm môn chú trọng thảo luận cách ôn thi tốt nghiệp THPT; các phương pháp và kĩ thuật dạy học phù hợp và hiệu quả trong ôn thi; chú trọng đến rèn kỹ năng tự học cho học sinh; các nội dung điều chỉnh sau khi phân tích đánh giá đề thi tham khảo.

Buổi sinh hoạt cụm chuyên môn diễn ra nghiêm túc và sôi nổi; các nội dung trong buổi sinh hoạt được các thầy cô giáo nhiệt tình trao đổi, thảo luận, chia sẻ và tháo gỡ các khó khăn. Từ đó, đề xuất những kinh nghiệm quý báu nhằm nâng cao chất lượng ôn thi tốt nghiệp. Buổi sinh hoạt được đánh giá hiệu quả, có ý nghĩa đối với công tác ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đinh Thị Ngọc - Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ.

Đọc 3883 thời gian
1st