29 Tháng 3 2024

TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TUYÊN TRUYỀN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG NĂM HỌC 2018-2019

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Trước những diễn biến phức tạp về tình hình tai nạn giao thông trong cả nước thời gian vừa qua, đặc biệt, mới đây Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã công bố kết quả nghiên cứu về an toàn giao thông tại Việt Nam do PGS.TS Chu Công Minh (Đại học Bách khoa TPHCM) phụ trách nhóm nghiên cứu. Theo đó, học sinh THPT có liên quan tới 90% tổng số vụ tai nạn giao thông (TNGT) của trẻ em và tỷ lệ tử vong do TNGT của nhóm này có xu hướng gia tăng trong hai năm gần đây. Việc chấm dứt chấm dứt tai nạn giao thông, hoặc hạn chế hiểm họa này thông qua tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt là ở giới học sinh, sinh viên, đặc biệt ở trong học sinh cấp THPT được coi là một giải pháp hiệu quả.

Vào thứ Hai, ngày 01/10/2018, trường THPT Thành phố Điện Biên phủ phối hợp với Phòng CSGT Công an Tỉnh Điện Biên và công ty TNHH Honda Linh Nam đã tổ chức triển khai hoạt động tuyên truyền về trật an toàn giao thông đường bộ theo kế hoạch 453 của trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ ngày 26/9/2018.

1

Tại buổi tuyên truyền, học sinh và các Cán bộ - Giáo viên - Nhân viên trong nhà trường đã được bổ sung thêm nhiều kiến thức về an toàn khi tham gia giao thông đường bộ thông qua bài tuyên truyền của Đại úy Nguyễn Bá Thịnh - Cán bộ tuyên truyền phòng CSGT - Công an Tỉnh Điện Biên. Sự gần gũi của đồng Đại úy Thịnh khiến học sinh trong toàn trường có tâm thế thoải mái hơn trong giao lưu cũng như trong việc tiếp nhận thông tin của bài tuyên truyền.

2

Công ty TNHH Honda Linh Nam đem lại những phần lý thuyết và thực hành thực tiễn về việc chấp hành luật an toàn giao thông khi điều khiển xe gắn máy như: quy định về đội mũ bảo hiểm an toàn, trải nghiệm lái xe an toàn cũng như việc đảm bảo an toàn giao thông thông qua bài trắc nghiệm.

3

4

5

6

9

10

 

Những thông tin của buổi tuyên truyền đã góp phần nào trong việc nâng cao ý thức, trách nhiệm và hiểu biết của học sinh, giáo viên, cán bộ - nhân viên trong trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ, từ đó góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông, các rủi ro do tai nạn giao thông của các học sinh trong trường.

 

Mai Thị Hoài Châu

Đọc 6143 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ bảy, 06 Tháng 10 2018 10:57
1st