19 Tháng 4 2024

DIỄN VĂN KỶ NIỆM 35 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2017) VÀ 55 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG (1962-2017)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

       Hòa chung không khí vui tươi phấn khởi của cả nước, cả dân tộc hướng về ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 - ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng, tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo bằng tinh thần “tôn sư trọng đạo”, “Uống nước nhớ nguồn”; hôm nay, các thế hệ thầy trò trường THPT TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 55 năm ngày thành lập trường.

       Trước tiên cho phép tôi thay mặt tập thể lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ, viên chức và hơn một nghìn học sinh của trường, nhiệt liệt chào mừng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Chính quyền các cấp, các quý vị đại biểu, khách quý, các nhà giáo lão thành, các đồng chí nguyên cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường, các cựu học sinh, đại biểu các cơ quan ban ngành tỉnh, thành phố, các đơn vị bạn; các cơ quan thông tấn báo chí đã dành thời gian quý báu về dự và động viên thầy và trò nhà trường. Sự có mặt của quý vị thể hiện sự quan tâm đặc biệt, đồng thời là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với thầy và trò nhà trường. Chúng tôi xin bày tỏ sự trân trọng và lời cảm ơn sâu sắc. Kính chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt, chúc buổi lễ thành công tốt đẹp!

Lịch sử và thực tiễn  đã chứng minh ngành giáo dục và đào tạo có vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đảng và Nhà nước coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, bởi phát triển nguồn lực con người chính là sự phát triển bền vững, chủ động và quyết định cơ bản sự thành công trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Đây là nhiệm vụ vẻ vang, cao quý song nhiều gian nan, thử thách mà Đảng, Nhà nước giao phó cho ngành giáo dục và đào tạo.

       Không riêng ở Việt Nam, Nhân dân toàn thế giới đã dành riêng một ngày cho nhà giáo để tôn vinh. Cách đây 69 năm, vào tháng 2 năm 1946, tổ chức Quốc tế các nhà giáo được thành lập tại thủ đô nước Pháp lấy tên là "Liên hiệp quốc tế các Công Đoàn giáo dục". Năm 1949 tại Vac- xa- va (Thủ đô Ba Lan), bản Hiến chương các Nhà giáo gồm 15 chương đã ra đời với mục tiêu đấu tranh chống sự bất bình đẳng của nền giáo dục tư sản, phong kiến, xây dựng một nền giáo dục tiến bộ, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người dạy học. Ngày 30 tháng 8 năm 1957, Hội nghị Liên hiệp Quốc tế các Công đoàn giáo dục đã quyết định lấy ngày 20 tháng 11 hàng năm là ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo. Ngày 20 tháng 11 năm 1958, ngày Quốc tế hiến chương các nhà giáo lần đầu tiên đã được tổ chức ở miền Bắc nước ta.

       Sau khi đất nước thống nhất, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng đã ban hành Quyết định số 167/HĐBT chính thức lấy ngày 20/11 làm ngày nhà giáo Việt Nam. Đó là Quyết định mang tính nhân văn sâu sắc và thực sự quan trọng thể hiện quan điểm của Đảng, Nhà nước về vị trí, vai trò của nhà giáo trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Từ đó đến nay, ngày 20/11 hàng năm đã thực sự trở thành ngày hội truyền thống của toàn dân và được tổ chức kỷ niệm trọng thể ở khắp các địa phương trong cả nước, nhằm tôn vinh các nhà giáo, tôn vinh sự học và ngành giáo dục nước nhà. Nó không chỉ thể hiện đạo lý ngàn đời “Tôn sư trọng đạo”,mà còn giáo dục mỗi chúng ta phải có ý thức sâu sắc về sự vẻ vang của nghề dạy học. Và sự nghiệp giáo duc là sự nghiệp của toàn đảng, toàn dân và toàn quân ta.

       Ngay từ những ngày đầu thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Đảng, Chính phủ và Bác Hồ đã đặt nhiệm vụ xây dựng nền giáo dục lên hàng đầu. Bác nói: Một dân tộc dốt là dân tộc yếu ” và Bác xác định Một trong những công việc phải thực hiện cấp tốc là nâng cao dân trí”. Quá trình xây dựng và phát triển của sự nghiệp giáo dục nước nhà gắn liền với những chặng đường đấu tranh cam go của cách mạng. Kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh đầu tiên về việc thành lập Nha bình dân học vụ ngày 8/9/1945, nền giáo dục cách mạng ra đời, mở đầu bằng chiến dịch diệt giặc dốt sâu rộng trong toàn quốc, cho đến ngày nay, trải qua 2 cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc, mặc dù phải gây dựng và phát triển trong hoàn cảnh đất nước vô cùng khó khăn và sự ác liệt của bom đạn chiến tranh, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ, được sự chăm lo của toàn xã hội, bằng ý chí tự lực, tự cường, ngành giáo dục nước nhà vẫn đã và đang từng bước phát triển, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

       Đội ngũ nhà giáo Việt Nam rất tự hào đã góp phần quan trọng đưa dân tộc ta vươn lên ngang tầm thời đại. Từ một dân tộc trên 95% dân số mù chữ, đến nay đã có trên 95% dân số biết chữ. Mạng lưới trường lớp phát triển nhanh, rộng khắp từ nông thôn đến thành thị, từ biên giới đến hải đảo vùng sâu vùng xa. Đội ngũ thầy và trò các bậc học, cấp học, ngành học chiếm 1/4 dân số cả nước. Con người và trí tuệ Việt nam đã nhiều lần toả sáng trên các diễn đàn văn hoá, nghệ thuật, TDTT, các cuộc thi toán, vật lý, tin học, sinh học .... quốc tế. Việt nam chúng ta luôn đứng ở vị trí hàng đầu, sánh vai với các cường quốc năm châu trên đài vinh quang của trí tuệ nhân loại. Đó là những bằng chứng thuyết phục nói lên công lao to lớn của các nhà giáo Việt Nam trong sự nghiệp “trồng Người” đầy vinh quang.

       Các nhà giáo của tỉnh Điện Biên chúng ta luôn sống giản dị, trong sáng, mẫu mực. Ở hoàn cảnh nào họ cũng cần cù, sáng tạo trong lao động dạy học, nêu cao tấm gương sáng cho học sinh, cho xã hội về nhân cách sống. Họ đã vun đắp nên nhiều thế hệ học sinh trưởng thành, trở thành những tài năng cống hiến cho sự nghiệp phát triển kinh tế, chính trị, và bảo vệ an ninh quốc phòng của tỉnh nhà. Tài năng trí tuệ và tâm huyết của các nhà giáo cùng với sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, sự hỗ trợ to lớn của nhân dân các dân tộc, đến nay kết quả giáo dục của tỉnh nhà đã thu được những kết quả đáng phấn khởi. Trong đó với bề dày 55 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ giáo viên và học sinh trường THPT Thành phố đã góp nhiều thành tích đáng tự hào vào thành quả chung của giáo dục đào tạo tỉnh nhà.

       Cũng vì vậy mà ngày hôm nay, niềm vui của thầy trò nhà trường như được nhân lên gấp bội, ý nghĩa của ngày “Nhà giáo Việt Nam” càng trở nên sâu sắc hơn, khi mà, các đại biểu đại diện cho 55 thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường THPT Thành phố đã tụ hội về đây, trong niềm xúc động dạt dào và chứa chan tình nghĩa thầy trò, tình cảm bạn bè, đồng chí, đồng nghiệp để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm trong những tháng ngày cùng nhau đèn sách, chia ngọt sẻ bùi, những tháng ngày mà biết bao thế hệ thầy trò đã cùng nhau gieo trồng, vun đắp để tạo dựng nên truyền thống và thương hiệu của ngôi trường - Trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ.

       Trường THPT TP Điện Biên Phủ, tiền thân là Trường phổ thông cấp II, III Điện Biên Phủ được thành lập năm 1962, đặt tại thị trấn Điện Biên Phủ (khu vực Huyện ủy Điện Biên hiện nay), trong đó bộ phận cấp III mới chỉ có 01 lớp 8 với 21 học sinh. Từ đó đến nay trường đã qua 6 lần đổi tên.

       10 thầy cô giáo đã giữ cương vị Hiệu trưởng nhà trường, đó là: thầy Phạm Tế Xuyên; Thầy Nguyễn Mai Phương; Thầy Hà Lan; Thầy Hoàng Xuân Chi; Thầy Lê Hữu Thoại; Thầy Nguyễn Song Bình; Cô Trịnh Thị Thanh; Thầy Vũ Văn Phương; Thầy Tô Thanh Lâm.

       Năm học 1974-1975, trường tách ra thành Trường phổ thông cấp III huyện Điện Biên (khu Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên và Trường Mầm non Hoa Ban bây giờ).

       Năm học 1978-1979, trường chính thức chuyển về địa điểm hiện nay - mảnh đất "Địa linh", nằm ngay dưới chân đồi A1 lịch sử. Đến những năm 1980 trường đổi tên thành Trường PTTH huyện Điên Biên.

       Để đáp ứng nhu cầu học tập của con em các dân tộc 5 xã phía nam huyện Điện Biên, năm học 1984-1985 một trường PTTH nữa được thành lập và mang tên là Trường PTTH Điện Biên II (đặt tại khu vực Bản Phủ bây giờ). Và lúc đó trường của chúng ta đổi tên thành trường PTTH Điện Biên.

       Đến năm 1992, trường mang tên là Trường PTTH Chuyên ban Thị xã Điện Biên Phủ. Và đến năm 2002, trường lại được đổi tên là Trường THPT Thị xã Điện Biên Phủ.

       Từ năm 2003 đến nay, trường mang tên là Trường THPT TP Điện Biên Phủ.

       55 năm xây dựng và trưởng thành, trải qua biết bao biến cố lịch sử, trường THPT TP Điện Biên Phủ có rất nhiều thay đổi, đã thích ứng và khẳng định mình, không ngừng trưởng thành và vững bước đi lên. Từ mái trường này, bao nhiêu người con ưu tú của mảnh đất Điện Biên Phủ đã xung phong ra chiến trường, đã cống hiến tuổi xuân, “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” đã góp xương máu cho độc lập. Đó là: Anh hùng liệt sĩ Phạm Văn Hiền và các liệt sỹ Lê Khanh, Lí Thế Việt, Đào Trường Thọ, Hoàng Phóng...; Anh hùng liệt sĩ Công an nhân dân Hà Ngọc Thao… và còn rất nhiều cá nhân tiêu biểu nữa trong sự nghiệp xây dựng tổ quốc trong thời bình.

       Chính trong những năm tháng gian khổ nhưng rất oanh liệt đó thầy và trò nhà trường vẫn phát huy truyền thống hiếu học, lập nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua hai tốt. Đội ngũ các thầy cô giáo ngày ấy, đến bây giờ hầu hết đã nghỉ hưu, có người đã đi xa (thầy Nguyễn Mai Phương, thầy Phạm Văn Thấn, thầy Nguyễn Văn Sỹ, thầy Nguyễn Văn Lựu, thầy Trần Đồng Minh...); cũng có nhiều người thành đạt, trở thành cán bộ quản lí giỏi của ngành giáo dục & đào tạo như: thầy Hà Lan – Phó Trưởng Ty Giáo dục Lai Châu, sau được Ban Tổ chức Trung ương điều chuyển về Trường Đảng Nguyễn Ái Quốc, trở thành Nhà giáo ưu tú – Tiến sỹ triết học, Vụ trưởng Vụ Đào tạo - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; thầy Cầm Kim - Trưởng Ty Giáo dục Lai Châu; thầy Trần Ngọc Khuê - Hiệu trưởng Trường Cấp III Tuần Giáo - Sau là Phó giám đốc Sở Giáo dục Lai Châu; thầy Phạm Quang Huỳnh - Hiệu trưởng trường cấp III Phong Thổ; thầy Phạm Viết Lộc - Hiệu trưởng Trường THPT Yển Khê - Phú Thọ...

       Không phụ lòng dạy dỗ tận tụy của các thầy cô giáo, bao thế hệ học sinh của nhà trường, đã nỗ lực phấn đấu trưởng thành, trở thành những cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà Nước, lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể ở tỉnh, huyện, là các cán bộ ở nhiều lĩnh vực công tác khác nhau. Trong số những học sinh tiêu biểu ấy phải kể đến những gương mặt nổi bật sau đây:

       Bác sĩ - thầy thuốc ưu tú Lò Xuân Luyện - Học sinh khóa 1 - Nguyên Giám đốc Sở Y tế  Điện Biên;

       TS Hoàng Thế Ngữ - Chủ tịch HĐQT Công ty vàng bạc đá quý Việt Nam...

       GS – TS. Hà Duyên Tư - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội;

       PGS – TS. Nguyễn Công Bằng - Phó hiệu trưởngTrường ĐH Y khoa Thái Nguyên;

       Bác sĩ - thầy thuốc ưu tú Đặng Thị Thành - Trưởng Khoa sản – Bệnh viện đa khoa tỉnh Điện Biên;

       PGS-TS. Ngô Xuân Bình, Viện trưởng, trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên;

       Đồng chí Lò Văn Muôn – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ĐB;

       Thạc sỹ Lê Thành Đô - UVBTV Đảng bộ tỉnh, Phó CT UBND tỉnh ĐB;

       Nhà giáo ưu tú Lê Văn Quý - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên;

       Đồng chí Lò Văn Tiến – UVBCH Đảng bộ tỉnh, PCT UBND tỉnh ĐB;

       PGS-TS. Vũ Ngọc Pi, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Đại học Thái Nguyên;

       Thạc sĩ Nguyễn Đức Thành, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Công thương Việt Nam ;

       Nhà giáo Nguyễn Sỹ Quân - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, tỉnh Điện Biên,...

       Và còn rất nhiều, rất nhiều gương cựu học sinh thành đạt khác mà chúng ta không thể kể hết được.

       Có thế nói các thế hệ học sinh của nhà trường – chính là một phần của  "Nguyên khí quốc gia". Họ đã đem lại vinh quang cho nhà trường, vinh quang cho quê hương Điện Biên, tạo nên truyền thống vẻ vang của một mái trường có bề dày lịch sử hơn nửa thế kỷ đã qua. Các thế hệ học sinh của trường dù ở đâu, trên cương vị nào đều là những con người tốt, đều là những công dân hữu ích cho xã hội, đều có những đóng góp cho quê hương, làm rạng danh tên tuổi của THPT TP Điện Biên Phủ. Nhìn theo khía cạnh truyền thống lịch sử, họ là tài sản riêng có của nhà trường ta đã tích lũy được trong suốt 55 năm phấn đấu gian khổ vừa qua. Nhắc lại những tên tuổi của các anh, các chị không chỉ là niềm tự hào của các thế hệ học sinh THPT TP Điện Biên Phủ mà đó còn là những kỷ niệm sâu sắc của nghĩa tình thầy trò, một thời và mãi mãi…

       Nhìn từ góc độ nhân tố chủ chủ quan (những yếu tố thuộc ý chí của chủ thể Nhà trường), chúng ta có thể khẳng định: Có được những kết quả như trên trước hết phải kể đến và tri ân những đóng góp hết sức to lớn của thế hệ các thầy cô giáo trong giai đoạn 13 năm đầu tiên của lịch sử phát triển nhà trường (1962 đến 1975). Trong 13 năm ấy thì 10 năm tròn bắt đầu từ ngày 02 tháng 7 năm 1965 cũng là ngày đầu tiên quân và dân Điện Biên sát cánh cùng quân dân miền Bắc trực tiếp chiến đấu chống lại cuộc chiến tranh phá hoại tàn bạo bằng không quân của giặc Mỹ xâm lược trên chính mảnh đất vốn là chiến trường xưa của Điện Biên Phủ anh hùng. (2/7/1965 là ngày mà không quân Mỹ thực hiện cuộc tập kích đầu tiên bằng bom đạn xuống trận địa pháo của 1 đơn vị bộ đội phòng không bảo vệ bầu trời Điện Biên tại vị trí phía bên kia của đầu cầu Mường Thanh ngày nay).

       Các thầy cô giáo trong 10 năm ấy thực sự là hình tượng cụ thể của người thầy giáo đồng thời là người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa theo nghĩa đen của hai từ này. Chính họ là những người đặt nền móng cho toàn bộ công trình giáo dục-đào tạo ra những lớp người kế tiếp vừa có tri thức khoa học vừa có bản lĩnh của người chiến sỹ trên các lĩnh vực hoạt động khác nhau của đời sống xã hội sau này như đã minh chứng qua các tấm gương tiêu biểu kể trên.

       Sau nữa, phải kể đến và tri ân thế hệ các thầy cô giáo tiếp theo cho đến ngày nay. Họ là những người biết gìn giữ và kế thừa những giá trị tốt đẹp của truyền thống được tạo nên bởi các thế hệ đi trước. Họ là những người đã không quản ngại khó khăn, luôn nỗ lực phấn đấu, học tập, cập nhật và vận dụng sáng tạo những thành quả mới nhất của khoa học-công nghệ hiện đại, của trí tuệ nhân loại nói chung, của kinh nghiệm thực tiễn kinh tế xã hội địa phương vào hoạt động đặc thù – giáo dục và đào tạo con ngươi để bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước và quê hương Điện Biên. Tiêu biểu là thầy giáo Nguyễn Song Bình - nguyên Hiệu trưởng trường CĐSP Điện Biên, thầy Đặng Đình Bưởng - nguyên Hiệu trưởng trường THPT Thành Chăn, cô Lê Mai - nguyên Hiệu trưởng trường Chuyên Lê Quý Đôn, thầy Lê Ngọc Xuyên - Nguyên Trưởng phòng GDTrH - Sở Giáo dục và Đào tạo, tỉnh Điện Biên; Thầy Nguyễn Tiến Tăng - Giám đốc Sở nội vụ tỉnh Lai Châu; Thầy Lê Tiến Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mường Ảng và nhiều thày giáo, cô giáo khác …

Kế thừa truyền thống, hướng đến tương lai, trong những năm vừa qua, Đảng bộ, Ban Giám hiệu Nhà trường luôn chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên - đó là yếu tố quan trọng tạo nên chất lượng dạy và học. Tính đến thời điểm hiện tại, nhà trường có 100% giáo viên đạt trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn; 100% giáo viên xếp loại chuyên môn khá, giỏi. Đặc biệt, năm học 2015-2016 đoàn CBGV tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh đã đạt giải Nhì toàn đoàn, trong đó có 01 giải Xuất sắc, 01 giải Ba và 03 giải KK, toàn trường có 21 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh đạt 23%. Giáo viên nhà trường tích cực hưởng ứng các cuộc thi do Bộ, Sở Giáo dục tổ chức và đạt thành tích cao. Bên cạnh đó đội ngũ luôn trăn trở, tìm tòi, sáng tạo đúc rút kinh nghiệm, với 68 SKKN được áp dụng thành công và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

       Theo thống kê thành tích trong 05 năm gần đây: Chất lượng giáo dục đạo đức, chất lượng giáo dục văn hóa, chất lượng đào tạo toàn diện của nhà trường liên tục được nâng lên. Chất lượng chuyển lớp đạt tỷ lệ bình quân hàng năm trên 96%. Học sinh được công nhận tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ bình quân là 98%. Trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh học sinh nhà trường đã đạt 841 giải các loại. Nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhà trường luôn quan tâm hướng dẫn học sinh tích cực tham gia các cuộc thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức và đạt  nhiều giải cao: Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống trong thực tiễn dành cho học sinh THPT (cấp Tỉnh đạt 15 giải; Cấp Quốc gia đạt: 06 giải). Cuộc thi KHKT dành cho học sinh THPT (cấp Tỉnh đạt 06 giải và có 03 giải đạt cấp quốc gia). Ngoài ra, học sinh nhà trường tham gia các hoạt động khác đạt nhiều thành tích cao như: Giải nhì toàn đoàn cuộc thi giai điệu tuổi hồng năm học 2014-2015; Giải nhì toàn đoàn Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh năm học 2015-2016…

       Nhà trường luôn quan tâm đẩy mạnh giáo dục toàn diện, đạo đức lối sống, giáo dục kỹ năng sống, giáo dục pháp luật, giáo dục môi trường, an toàn giao thông. Tổ chức tốt các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp-dạy nghề, giáo dục Quốc phòng-An ninh, phòng chống ma tuý và các tệ nạn xã hội; phối hợp đồng bộ các lực lượng giáo dục, phát huy vai trò của các tổ chức như Đoàn Thanh niên, Hội LHTN trong quản lý và giáo dục học sinh.

       Qua 55 năm phấn đấu xây dựng và trưởng thành, trường THPT TP Điện  Biên Phủ đã vinh dự đón nhận: Bằng khen của Chính phủ; Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục; 02 lần được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; 39 Bằng khen của UBND tỉnh , LĐLĐ tỉnh, của các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương cho tập thể. Nhà trường 02 lần đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba;

       Đối với cá nhân có 01 nhà giáo được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; Có 03 nhà giáo được công nhận CSTĐ cấp tỉnh; Có 96 lượt cá nhân được công nhận CSTĐ cấp cơ sở; Có 69 lượt giáo viên được nhận Bằng khen của các cấp (06 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 53 bằng khen của các cấp, ngành).

       Phấn khởi và tự hào với truyền thống 55 năm, trong giờ phút tràn ngập niềm vui của ngày hội lớn hôm nay, thầy và trò nhà trường xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh Điện Biên, tới Thành ủy, HĐND và UBND thành phố Điện Biên Phủ, tới Sở Giáo dục và Đào tạo đã dành cho trường sự quan tâm – định hướng, động viên, lãnh đạo và chỉ đạo sâu sát,kịp thời.

Nhà trường cũng xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các ban ngành đoàn thể của tỉnh, tới cấp ủy và chính quyền các huyện, thị trong tỉnh về những tình cảm quí mến và sự giúp đỡ về nhiều mặt dành cho Trường.

Nhà trường cũng xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các trường THPT, các Trung tâm GDTX, TTKTTH-HN, TTNN-TH, các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường chuyên nghiệp, các thế hệ cha mẹ học sinh; sự chia sẻ, đồng hành và cổ vũ, sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan báo chí, truyền thông đã cộng tác chặt chẽ và giúp đỡ quý báu trong công tác giáo dục-đào tạo của nhà trường.

       Tại buổi lễ trang trọng này, Nhà trường xin bày tỏ lòng thành kính và tri ân tới những người thầy thuộc thế hệ đầu tiên đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển của Nhà trường, trong đó đặc biệt là các vị lãnh đạo tiền bối như thầy Phạm Tế Xuyên, thầy Nguyễn Mai Phương, thầy Hà Lan, thầy Hoàng Xuân Chi, thầy Lê Hữu Thoại, thầy Nguyễn Song Bình, cô Trịnh Thị Thanh, thầy Vũ Văn Phương và thầy Tô Thanh Lâm. Chính các thầy cô giáo và các anh, các chị đã góp phần tô thắm và làm rạng rỡ truyền thống và uy tín của Nhà trường.

Với hành trang 55 năm - truyền thống vẻ vang xây dựng và phát triển; với đội ngũ cán bộ giáo viên năng động, tâm huyết, giàu trí tuệ; với đội ngũ cán bộ, viên chức hết lòng vì sự nghiệp chung; với sự hợp tác chặt chẽ có hiệu quả của cha mẹ học sinh toàn trường, Nhà trường chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng sẽ vượt qua mọi khó khăn trở ngại để xây dựng Trường THPT TP Điện Biên Phủ - ngôi nhà chung của tất cả chúng ta - nơi thắm đượm tình thương và trách nhiệm, lòng bao dung và nhân ái, thành một trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh, đủ sức gánh vác và giải quyết những nhiệm vụ mà Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh tin tưởng giao phó; Cùng các trường khác trong hệ thống các trường Trung học phổ thông của tỉnh nhà, xây dựng một nền giáo dục phổ thông trung thực và lành mạnh, góp phần cùng ngành giáo dục thực hiện thật tốt sứ mệnh: nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài; và đào tạo nguồn lực con người có chất lượng cao cho tỉnh và đất nước.

       Cuộc hội ngộ hôm nay dưới mái trường này, chính là sự biểu dương lực lượng và thể hiện quyết tâm của các thế hệ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường trước hành trình mới, hướng tới mục tiêu cao cả đó.

       Xin kính chúc quý vị khách quý, quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh sức khỏe, hạnh phúc và thành công!

       Xin chân thành cảm ơn những cống hiến to lớn của các thế hệ nhà giáo, của các cán bộ, giáo viên, nhân viên đã hết lòng vì sự nghiệp giáo dục-đào tạo tại trường THPT TP Điện Biên Phủ.

Đọc 14251 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ năm, 16 Tháng 11 2017 20:29
1st