16 Tháng 4 2024

Nốt nhạc trầm

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Với dáng người nhanh nhẹn, dong dỏng cao, Nguyễn Thái Hà để lại trong lòng thầy cô và các bạn đồng lứa là cậu học trò có ánh mắt đượm buồn, luôn ưu tư. Khi biết mình được nhà trường xét chọn đề nghị trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2011 em băn khoăn “Cô ơi, em biết viết gì bây giờ?” Tôi hướng dẫn “Hãy viết những gì thật nhất về hoàn cảnh của mình em nhé”. Và thật bất ngờ trước hoàn cảnh đầy éo le mà em viết trong thư đề đạt nguyện vọng: Bố mất, mẹ bỏ đi mất tích.

 Cô giáo chủ nhiệm Trịnh Thị Thu Hường và học sinh Nguyễn Thái Hà 12A2


Lứa tuổi học trò hồn nhiên mà em đã phải trữu nặng ưu tư với bao buồn tủi, tôi không thể cầm lòng khi đọc dòng tâm sự của em: “Vào đầu mỗi năm học, mỗi khi Tết đến xuân về, nhìn cả gia đình các bạn đi chúc tết, nhìn mẹ bạn đi mua sách vở cho con, lo lắng cho con, em lại ngậm ngùi cố che đi khoảng trống không thể lấp đầy trong trái tim”

Điều đáng trân trọng là nghị lực vượt qua hoàn cảnh: sau nỗi đau mất cha, mẹ rời bỏ hai anh em đi biệt tích chưa đầy một năm sau, kết quả học kì I lớp 10 của em là Yếu, vậy mà em đã gượng dậy để phấn đấu không ngừng vượt qua mọi khó khăn về vật chất, tinh thần để nỗ lực học tập và đạt danh hiệu học sinh tiên tiến ở hai năm học lớp 11, 12. Đặc biệt trong kì thi tuyển sinh Đại học - Cao Đẳng năm 2011 vừa qua em đã đỗ nguyện vọng 1 chuyên ngành Quản lý tài nguyên rừng và môi trường, trường Đại học Tây Bắc.

Thật đáng khâm phục! Liệu có mấy người đứng trước khó khăn có được suy nghĩ “Mình không thể gục ngã” như em, mấy ai trong khó khăn đã rất lạc quan, luôn băn khoăn, biết sẻ chia với nỗi đau của người khác, và có mấy ai ở lứa tuổi này đã ý thức rất rõ về vai trò, về sự đóng góp của mình đối với đất nước … Với cô, em chính là một nốt nhạc trầm đã cất lên những giai điệu da diết cháy lòng và đầy tự hào về ý chí, niềm tin.

Tự đáy lòng mình, cô xin chia sẻ với những mất mát của em. Chúc mừng em đã có những suy nghĩ rất “chín” ở lứa tuổi bắt đầu bước vào cuộc sống - tuổi 18 với bao hoài bão ước mơ. Cô tin rằng với nghị lực, với sức trẻ, sự quyết tâm em sẽ thành công. Trường THPT TP Điện Biên phủ tự hào vì có những học trò biết nỗ lực vươn lên mọi khó khăn như Nguyễn Thái Hà.

 

Hoàng Thị Hà- Giáo viên trường THPT TP ĐBP

Đọc 1591 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ tư, 27 Tháng 11 2013 22:33
1st