29 Tháng 3 2024

Quyết tâm cao ắt sẽ thành công

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

“Quyết tâm cao ắt sẽ thành công”

Đó là lời tự nhủ, lời hứa quyết tâm của cậu học trò Nguyễn Văn Ly, học sinh lớp 12B2 năm học 2010-2011 trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, học sinh đã đạt điểm số cao nhất trong Kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011 vừa qua.

Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo tại Kinh Môn – Hải Dương, Ly và em đã phải cố gắng rất nhiều để có thể cắp sách tới trường như bao trẻ em khác. Bố em bị ung thư não, ốm đau thường xuyên và đã mất năm 2010. Cậu học trò nghèo đó đã phải gạt nước mắt chia tay gia đình để lên Điện Biên ở với cô tại phường Thanh Bình - thành phố Điện Biên Phủ.

 

Được chuyển vào lớp 12B2, lớp do cô giáo Nguyễn Thị Minh làm chủ nhiệm, Ly nhanh chóng chiếm được niềm tin của bạn bè và thầy cô giáo. Luôn gương mẫu trong các hoạt động tập thể, hòa đồng và trung thực, Ly đã dần trở thành một phần không thể tách biệt của tập thể lớp. Cô giáo Nguyễn Thị Minh tâm sự: “Ly là một học sinh có ý thức tổ chức kỷ luật rất tốt, tuy không phải là cán bộ lớp nhưng em được các em học sinh trong lớp rất tín nhiệm và tin tưởng. Và cũng chính sự nỗ lực, cố gắng vươn lên của Ly đã trở thành tấm gương sáng cho các bạn trong lớp noi theo. Tôi thực sự vui mừng vì đã có một cậu học trò như vậy. Cảm ơn em vì những đóng góp thầm lặng cho tập thể lớp 12B2. Cô chúc em luôn vững niềm tin vào tương lai phía trước.”

Bước vào học kỳ II năm học 2010-2011, các em học sinh bộn bề với bao bài vở, kế hoạch và dự định. Không ít em băn khoăn, lo lắng trước ngưỡng cửa của tuổi trưởng thành. Ly cũng như các bạn, không khỏi âu lo trước những lựa chọn cho tương lai. Cũng đúng khi ấy, với sự tư vấn hợp lý của thầy cô, gia đình và bạn bè, em đã có lựa chọn mà bây giờ thực tế đã khẳng định là đúng đắn: đăng ký dự thi vào ngành Tài chính Ngân hàng của Học viện Tài chính. Hơn bao giờ hết, ý chí của Ly đã giúp em vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập. Em tự nhủ “Quyết tâm cao ắt sẽ thành công.”

 

Cô giáo Nguyễn Thị Minh và học sinh lớp 12B2 (Ly đeo kính, ngồi giữa)

 

Kết thúc năm học cuối cùng của bậc THPT với kết quả tốt nghiệp loại khá và điểm số tuyệt đối cho môn Toán, Nguyễn Văn Ly tập trung dốc toàn bộ sức lực cho việc ôn thi đại học. Với những kiến thức, kỹ năng được thầy cô truyền thu trong trường và quyết tâm cao, Ly đã thành công trên con đường của mình. Đạt 21,5 điểm (Toán 7,75; Lý 6,5 và Hóa 7,25), Ly đã trở thành học sinh có điểm số cao nhất của trường THPT thành phố trong kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2011.

Vui mừng trước thành tích của em, thầy trò nhà trường mong em sẽ vững vàng trước mọi khó khăn để tiếp tục đi trên con đường mà mình đã chọn. Chúng tôi tin tưởng rằng Ly và những học sinh của trường THPT thành phố Điện Biên Phủ thân yêu sẽ mang theo nhiệt huyết của tuổi trẻ, khí thế Điện Biên Phủ anh hùng đến mọi miền của tổ quốc xây dựng tương lai tươi sáng cho bản thân, cho cộng đồng và toàn xã hội.

(Phí Sốp – PHT trường THPT thành phố ĐBP)

Đọc 2077 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ tư, 27 Tháng 11 2013 22:33
1st

Xem thêm trong thể loại này: « Thang nhu cầu Nốt nhạc trầm »