29 Tháng 3 2024

PHỐI HỢP TỔ CHỨC LÀM CĂN CƯỚC CÔNG DÂN TẠI TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ

Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)

Sáng ngày 13/3/2021 trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ  phối hợp phòng cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Điện Biên, thực hiện làm thẻ căn cước công dân cho cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh trong trường.

Nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh đến làm thủ tục cấp căn cước công dân được nhanh chóng, thuận tiện, không ảnh hưởng đến việc học tập, đặc biệt là các em học sinh lớp 12 chuẩn bị tham dự kì thi THPTQG, phòng cảnh sát QLHC về TTXH Công an tỉnh Điện Biên có công văn phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban giám hiệu nhà trường, thông báo cho các em học sinh về lịch làm thẻ căn cước công dân bắt đầu từ ngày 13/03/2021 đến ngày 17/03/2021. Buổi sáng từ 7 giờ 00 phút, buổi chiều từ 14 giờ 00 phút. Địa điểm nhà đa năng trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ.

1

Thầy giáo Phạm Quốc Cường- Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường thực hiện kê khai thông tin làm thẻ căn cước công dân

Với tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh về thời gian, thủ tục làm thẻ căn cước công dân nhưng vẫn đảm bảo đúng quy trình, quy định  trong việc làm thẻ. Công an tỉnh Điện Biên đã bố trí 02 tổ máy, mỗi tổ máy gồm 4 cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh tiến hành các thủ tục làm căn cước.

2

Một tổ máy gồm 4 cán bộ chiến sĩ Công an phối hợp nhịp nhàng làm nhiệm vụ

Về phía nhà trường, Ban giám hiệu đã xây dựng kế hoạch cho học sinh 34 lớp, cán bộ, giáo viên của 07 tổ chuyên môn lần lượt đến làm thủ tục, đồng thời chỉ đạo, kiểm tra giám sát về việc phối hợp của các bộ phận, cá nhân được giao nhiệm vụ. Nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất : bàn ghế, loa, micro, nước uống , vệ sinh sạch sẽ nhà đa năng trước khi tiến hành làm thẻ căn cước công dân cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Ngoài ra còn có sự hỗ trợ của các thầy cô giáo trong Ban chấp hành Đoàn trường, giáo viên chủ nhiệm các lớp và các giáo viên khác được phân công.

3

Đúng 7 giờ ngày 13/03/2021 các em học sinh trong trang phục áo sơ mi trắng, đầu tóc gọn gàng mang theo giấy tờ cần thiết đã có mặt đầy đủ, nghiêm túc ngồi đúng vị trí chờ tới lượt làm thủ tục.

4

Các em học sinh được các đồng chí cán bộ Công an và giáo viên nhà trường hỗ trợ, chỉ dẫn vào kê khai thông tin làm thẻ căn cước công dân.

5

Các em học sinh thực hiện quy trình làm thẻ căn cước công dân theo quy định:  từ việc tiếp nhận, khai báo, xác nhận thông tin, thu nhận vân tay, chụp ảnh làm thẻ. Mặc dù số lượng học sinh làm thẻ căn cước công dân đông nhưng do có sự sắp xếp khoa học, hợp lý, được sự hướng dẫn tận tình của các cán bộ Công an nên mọi thủ tục diễn ra nhanh chóng, thuận tiện.

6

 

7

8

Sau bốn ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, đúng quy trình và hiệu quả, Công an tỉnh Điện Biên với sự phối hợp của nhà trường, trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã tiếp nhận, hướng dẫn thủ tục làm thẻ căn cước cho 1213 học sinh , 81 cán bộ, giáo viên trong trường. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ của các chiến sĩ Công an, sự nhiệt tình chu đáo của các cán bộ, giáo viên trong nhà trường, góp phần nâng cao hiệu quả quản lí Nhà nước về TTXH. Các em học sinh hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của thẻ Căn cước công dân đối với công dân trong các lĩnh vực đời sống.

Một số hình ảnh thực hiện việc làm thẻ Căn cước công dân của cán bộ, giáo viên nhân viên và học sinh nhà trường.

9

9

9

9

9

9

9

9

9

9

Đọc 4191 thời gian
1st