29 Tháng 3 2024

Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức lớp học ngoại khóa cho học sinh

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

 

 

 

     Thực hiện công văn số 870/SGDĐT- GDTrH ngày 07/05/2018 của Sở Giáo dục và  Đào tạo Điện Biên về việc tổ chức các lớp học ngoại khóa do Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức tại tỉnh Điện Biên. Ngày 10/05/2018, hai đồng chí Nguyễn Hoàng Việt và Phùng Văn Huy đại diện cho Tổ công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã tổ chức các lớp học ngoại khóa dành cho học sinh trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ. Cùng với đoàn cán bộ của Đại sứ quán Hoa Kỳ có đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, chuyên viên phòng Giáo dục Trung học thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên cùng Ban giám hiệu, các thầy cô giáo và 60 học sinh tiêu biểu khối 12 của trường.

1

Ảnh 1: Gặp mặt tổ công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ   

Tổ công tác Đại sứ quán Hoa Kỳ đã tổ chức các hoạt động ngoại khóa với chủ đề: “Hướng dẫn tổ chức dự án”, “Công dân toàn cầu” nhằm hướng dẫn học sinh có những định hướng về nghề nghiệp, những bí quyết lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và xu thế của thời đại. Đồng thời giới thiệu cho học sinh về cộng đồng  ASEAN để các em có hành trang tốt nhất cùng hội nhập với cộng đồng thanh niên trong khu vực ASEAN.

 Qua hoạt động này, các chuyên gia cũng hướng dẫn cho học sinh của nhà trường có những chuẩn bị tốt nhất để tổ chức dự án một cách hiệu quả. Không những thế, chương trình còn đem lại cho các em học sinh có thêm những hiểu biết về cách thức tổ chức dự án để bước đầu có ý thức nuôi dưỡng ước mơ, phấn đấu nỗ lực để trở thành công dân toàn cầu, hội nhập với bạn bè thế giới.

2

     Ảnh 2: Một góc học tập của lớp“Hướng dẫn tổ chức dự án”

Sau một thời gian ngắn, lớp ngoại khóa với những chủ đề bổ ích đã hỗ trợ cho các em học sinh trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ có thêm những kiến thức cơ bản trong lĩnh vực học tập cũng như công tác sau này. Đây cũng là cơ hội cho các em tìm hiểu về đất nước, con người Hoa Kỳ để có thể có dự định du học tại Mỹ, tăng khả năng cũng như cơ hội tìm kiếm học bổng toàn phần cho bản thân.

3

    Ảnh 3: Thầy và trò lớp “Công dân toàn cầu” chụp ảnh lưu niệm   

Qua đây, chúng tôi những người làm công tác giáo dục luôn hi vọng rằng các em học sinh hôm nay sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu, học hỏi, tiếp xúc, giao lưu để trở thành những công dân hội nhập trong một thế giới với những chân trời rộng mở.

Giới thiệu một số hình ảnh của các lớp ngoại khóa    

 4

7

9

5

10

8

Tác giả: Nguyễn Thị Tuyết Lan

Đọc 6226 thời gian
1st