18 Tháng 4 2024

KỶ NIỆM 90 NĂM NGÀY THÀNH LẬP HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ VIỆT NAM VÀ TỔ CHỨC SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ THÁNG 10 NĂM HỌC 2020-2021

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

          Chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2020) và nhằm cung cấp cho học sinh các kiến thức, kĩ năng về giới tính và sức khỏe sinh sản, sáng ngày 20/10/2020, Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Điện biên phủ tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Sinh hoạt câu lạc bộ môn học, hoạt động ngoài giờ lên lớp tháng 10 năm học 2020 - 2021 với chủ đề: “Thanh niên với tình bạn , tình yêu và gia đình; Tuyên truyền sức khỏe sinh sản vị thành niên”.

          Đến dự với chương trình có bác Vũ Tám Giang – Trưởng ban đại diện CMHS nhà trường; đồng chí Lê Hương Lan - Đại diện phòng dân số - TTYT Thành phố Điện Biên Phủ.

          Mở đầu chương trình thầy Phạm Quốc Cường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu và trao hoa chúc mừng các nữ viên chức và các em nữ sinh của nhà trường.

1

Nhằm tôn vinh tinh thần cố gắng học tập và nỗ lực giảng dạy của các thầy cô trong kì thi Tốt nghiệp THPT năm 2020 , nhà trường đã trao quà cho các thầy cô có kết quả ôn thi vượt mặt bằng chung toàn tỉnh và phẩn thưởng cho các em học sinh có kết quả thi cao nhất.

2

3

          Trong công tác thực hiện nhiệm vụ giáo dục toàn diện cho học sinh nói chung và nhiệm vụ năm học nói riêng, việc chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh luôn được trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ quan tâm. Do đặc điểm tâm - sinh lý lứa tuổi, sự thu hút giới tính ở độ tuổi này khá cao là nguyên nhân của nhiều quan niệm lệch lạc dẫn đến tình trạng các em dễ bị xâm hại, quan hệ tình dục không an toàn, báo động nạn nạo phá thai tăng cao ở giới trẻ.

          Chính vì thế, buổi Sinh hoạt câu lạc bộ với chủ đề "Chào tuổi teen" đã được tập thể các thầy cô giáo tổ Hóa - Sinh xây dựng nhằm trang bị kiến thức cơ bản về sức khỏe sinh sản cho học sinh cũng như những kĩ năng bảo vệ bản thân trước những cám dỗ lứa tuổi. Hoạt động này nhận được sự quan tâm lớn của Ban giám hiệu, cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh nhà trường. 

2

          Mở đầu chương trình cuộc thi " Khởi động" với các câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức về đặc điểm tâm lí lứa tuổi và vấn đề giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên nhận được sự hào hứng tham gia của các em học sinh.

2

          Ở phần thi "Tình huống" với ba tiểu phẩm đặc sắc, hài hước và không kém phần sâu sắc các em được giáo dục khả năng xử lí các tình huống như bản lĩnh của bản thân trước những thay đổi sinh lí, tình cảm; kĩ năng nói “Không” với việc quan hệ tình dục trước hôn nhân; nói “Không” với việc ngộ nhận tình yêu, và kĩ năng bảo vệ bản thân tránh bị xâm hại

2

          Buổi Sinh hoạt Câu lạc bộ nhận được sự hưởng ứng tham gia của nhiều học sinh bởi những vấn đề thiết thực được cập nhật, liên quan mật thiết đến giới trẻ. Mỗi học sinh dường như bắt gặp được chính mình qua những tình huống tâm lí quen thuộc, tìm được câu trả lời đúng đắn cho các mối quan hệ trong sáng của lứa tuổi ô mai.

2

2

2

10

Trịnh Thị Thu Hường – Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Đọc 3700 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ sáu, 23 Tháng 10 2020 14:21
1st