Print trang này

THÚC ĐẨY TINH THẦN KHỞI NGHIỆP CHO ĐOÀN VIÊN, THANH NIÊN TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ NĂM 2021

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

          Sáng ngày 20/9/2021, Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh khối THPT năm 2021. Mục tiêu Hội nghị nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản về nghề nghiệp và việc làm; những yêu cầu khi lựa chọn nghề; học sinh xác định được mình là ai; những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức khi chọn nghề; xác định được các bước khi chọn nghề, xác định được các bước khi chọn nghề, nguyên tắc và những thách thức khi lựa chọn nghề nghiệp.

Ảnh 1

          Thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, Hội nghị được tổ chức trực tuyến với 01 điểm cầu trung tâm, 33 điểm cầu tại các lớp học và 01 điểm cầu dành cho giáo viên, nhân viên nhà trường.

Ảnh 2

Anh 2.2

Đồng chí Trịnh Văn Dũng - UVBCH Tỉnh Đoàn, Phó phụ trách Ban Thanh thiếu nhi trường học và Nhà giáo Phạm Quốc Cường – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ tham gia Hội nghị

          Tại điểm cầu trung tâm, Hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí Trịnh Văn Dũng - UVBCH Tỉnh Đoàn, Phó phụ trách Ban Thanh thiếu nhi trường học và các đồng chí là cán bộ chuyên trách của Tỉnh Đoàn. Về phía nhà trường có đồng chí Phạm Quốc Cường - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng, tập thể hội đồng sư phạm nhà trường và gần 1200 đoàn viên, thanh niên theo dõi trực tiếp hoặc trực tuyến tại các điểm cầu.

Ảnh 3

Hình ảnh tại một số điểm cầu lớp học

          Tại Hội nghị, giảng viên Đỗ Thị Thanh Dương - Phụ trách phòng Quản lý học sinh sinh viên, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật đã truyền tải nội dung thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học đến các Đoàn viên, thanh niên nhà trường.

Ảnh 5

Hình ảnh tại điểm cầu trung tâm

          Hướng nghiệp - Khởi nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là đối với học sinh THPT. Hoạt động  này giúp các em có sự chủ động trong việc lựa chọn nghề nghiệp dựa trên sự hiểu biết về nhu cầu thị trường lao động, cũng như năng lực sở trường của bản thân. Từ đó giúp các em tự tin lựa chọn, xây dựng kế hoạch và thực hiện sau khi tốt nghiệp THPT. Theo cô Dương chia sẻ: Khởi nghiệp cần kiên trì, bắt đầu với đam mê bên cạnh tư duy sáng tạo. Khi đã có đam mê mà được sự định hướng phù hợp, có những tư vấn về chuyên môn. Vì vậy, với học sinh bắt đầu tiếp cận với khởi nghiệp, không chỉ cần những chia sẻ để đi đến thành công mà còn cần những kinh nghiệm được rút ra từ thất bại.

          Để Hướng nghiệp - Khởi nghiệp, cần nhiều yếu tố trong đó cần chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, ý tưởng đổi mới sáng tạo càng nhiều thì giá trị sẽ càng được nâng lên. Nhất là đối với đoàn viên, thanh niên, bên cạnh việc học tập trên lớp, cần biết vận dụng, ứng dụng kiến thức, kỹ năng đã học cùng với đam mê của mình vào trong cuộc sống, hoạt động khởi nghiệp.

Dưới đây là một số hình ảnh trao đổi về tinh thần hướng nghiệp sau Hội nghị

 

Nguyễn Thùy Dương - Phó Bí thư đoàn trường

Đọc 3867 thời gian
1st

mới nhất từ 1st