19 Tháng 4 2024

GIỚI THIỆU SÁCH MỀM-WEBSITE TUYỆT VỜI CHO VIỆC DẠY VÀ HỌC TIẾNG ANH TỪ LỚP 1 ĐẾN LỚP 12

Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)

Công nghệ thông tin và việc dạy - học ngôn ngữ nói chung và Tiếng Anh nói riêng luôn tồn tại một mối quan hệ mật thiết, tương trợ lẫn nhau. Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, việc dạy và học Tiếng Anh phát triển rất nhiều nhờ sự trợ giúp của công nghệ thông tin. Các giáo viên, các học viên có thể tham khảo rất nhiều nguồn tài liệu trên các website từ trong nước đến quốc tế. Tuy nhiên nguồn tài liệu quá đa dạng phong phú và đôi khi chưa có sự kiểm soát về độ chính xác sẽ làm cho chúng ta mất rất nhiều thời gian để thẩm định và chọn lựa cho phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi cá nhân. Trang Web https://www.sachmem.vn đã giúp các giáo viên dạy Tiếng Anh và học sinh từ tiểu học đến THPT khắc phục được các nhược điểm đó. Đây thực sự là một website hữu ích với cả giáo viên Tiếng Anh và học sinh ở Việt Nam.

Sách Mềm là một sản phẩm của Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam với mong muốn giúp giáo viên có thêm công cụ hỗ trợ giảng dạy và giúp học sinh có thêm tư liệu ôn luyện, học bài theo sách giáo khoa. Sách Mềm hiện đã chuyển thể toàn bộ nội dung sách Tiếng Anh của Bộ GD&ĐT, từ lớp 1 đến lớp 12, thành các đơn vị học tập có thể tương tác sinh động với người dùng. Ngoài ra, Sách Mềm cũng được bổ sung thêm nhiều tư liệu hình ảnh, đoạn phim và trò chơi để giúp giáo viên và học sinh khai thác được thế mạnh của công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập.         

Qua quá trình sử dụng, tôi nhận thấy đây là là Website hữu ích có nhiều ưu điểm nổi bật, nó đã đặc biệt hỗ trợ nhiều cho việc thiết kế bài giảng, giúp cho đội ngũ giáo viên chúng tôi tiết kiệm thời gian rất nhiều. Xin giới thiệu ưu điểm và hạn chế của Website:

1

Ưu điểm:

  1. Có đủ Sách giáo khoa và Sách bài tập Tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 12 theo chương trình Tiếng Anh mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 
  2. Giao diện dễ sử dụng

Sách mềm được chạy trực tuyến trên trình duyệt web, có giao diện hiện đại và thể hiện cấu trúc dễ theo dõi và sử dụng. Các đơn vị bài học và nội dung được thiết kế dễ nhìn, hiệu ứng khá mượt mà. Để có trải nghiệm tốt nhất, mình khuyến khích các bạn sử dụng các trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc phiên bản mới nhất. Khi làm việc với sách mềm, bạn có thể phóng to toàn màn hình (nhấn F11) để tầm nhìn được tốt hơn.

2

  1. Tính tương tác cao

Sách mềm được thiết kế và lập trình khá tốt, tích hợp nhiều công cụ tạo tính tương tác cao với người sử dụng như video, âm thanh, bài hát, hình ảnh, trò chơi, bài tập... giúp bài học trở nên sinh động và gây hứng thú cho người học, đăc biệt rất tiện lợi khi học sinh tự học gặp phải từ mới, chưa biết nghĩa hay phát âm, chỉ cần cú click chuột, bạn sẽ được kết nối đến đúng từ cần tìm trong từ điển Cambridge. Đây là ưu điểm mà người sử dụng đánh giá khá cao.

3

  1. Dễ đăng kí và sử dụng

Bạn chỉ cần tạo một tài khoản tại trang chủ là có thể đăng nhập. Nếu là học sinh, chỉ cần cào mã số ở trang bìa cuối của SGK và nhập vào là có thể truy cập vào sách đó trên sách mềm. Đối với giáo viên thì Sách mềm đang hỗ trợ cho sử dụng MIỄN PHÍ và có thể truy cập đầy đủ hết các tài liệu từ lớp đến 12 với một số tính năng chỉ dành cho giáo viên (ví dụ như xem đáp án). Để nhận được sự ưu ái tuyệt vời bạn có thể đăng kí theo hướng dẫn sau:

- Nếu là giáo viên Tiếng Anh phổ thông, bạn liên hệ với chuyên viên phụ trách tiếng Anh của Phòng/Sở Giáo dục và Đào tạo đăng ký email nhận mã. Khi Ban quản lý Sách Mềm nhận được danh sách của Phòng/Sở sẽ cấp mã đến email của bạn, hoặc lấy xác nhận của nhà trường theo mẫu sau và gửi 1 bản chụp có dấu kèm theo 1 file mềm về địa chỉ hòm thư This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. :

https://docs.google.com/a/heid.vn/spreadsheets/d/1qwyU99wFzifLlcdDtfziPXwgXv4jFI92pbpDcyNhT3o/edit?usp=drivesdk

- Nếu không phải là giáo viên tiếng Anh Phổ thông (giáo viên các bộ môn khác, phụ huynh, học sinh...) mua sách Tiếng Anh của NXBGDVN, có dán kèm thẻ sử dụng Sách Mềm ở bìa 4. Cần cào, lấy mã số đó nhập vào phần “Thêm sách” của Sách Mềm để kích hoạt và sử dụng sách tương ứng. Hướng dẫn nạp thẻ cào:

http://gioithieu.sachmem.vn/huong-dan-nap-ma-the-cao-sach-mem/.

Lưu ý: Dù bạn là học sinh, phụ huynh học sinh hay giáo viên dạy Tiếng Anh, bạn gặp khó khăn gì trong khi sử dụng, tôi cũng sẵn lòng chia sẻ cùng bạn. Bạn có thể liên hệ: Cô Nguyễn Thị Thu Cúc, giáo viên Tiếng Anh trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ, điện thoại: 0914.680.488; email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. ; facebook: https://www.facebook.com/cuc.nguyen.9421

  1. Cung cấp nhiều bài kiểm tra thường xuyên và định kì

Sách mềm đã đưa vào chuyên trang Đề kiểm tra bao gồm rất nhiều các kiểm tra thường xuyên và định kì cho tất cả các khối học. Khi chọn đề xong thì bạn có thể in trực tiếp hoặc tải xuống, tệp tải xuống sẽ bao gồm cả file nghe nếu trong đề có phần Listen. 

  1. Hỗ trợ người dùng tốt

Nếu bạn có thắc mắc hay khó khăn gì khi sử dụng Sách mềm, hãy gọi hoặc đặt câu hỏi cho bộ phận hỗ trợ trên web:  024 3512.22.22This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.   hoặc trên facebook: https://www.facebook.com/sachmem.vn/  của sách mềm. Câu hỏi của bạn sẽ được trả lời trong thời gian ngắn nhất. Đây là tính chuyên nghiệp của đội ngũ Sách mềm. Đặc biệt website sẽ luôn update để ngày càng hoàn thiện hơn. Gần đây, Website đã giới thiệu thêm 1 ứng dụng mới: TỪ VỰNG TIẾNG ANH - SÁCH MỀM. Xem ứng dụng tại:   https://tuvung.sachmem.vn. Ứng dụng này sẽ giúp học sinh học Tiếng Anh tự nhiên và hiệu quả hơn rất nhiều.

  1. Hạn chế

- Tuy nhiên, khi bạn sử dụng Sách mềm bạn cần có kết nối Internet, điều này sẽ khó khăn đối với học sinh và giáo viên vùng sâu, vùng xa. Để khắc phục thì nhiều giáo viên đã chọn giải pháp dùng 3G, tuy nhiên giải pháp này còn khá tốn kém và tốc độ load trang chậm.

- Bên cạnh đó đôi khi hệ thống bị quá tải; điều này không thường xuyên xảy ra, nhưng thỉnh thoảng hệ thống có quá nhiều truy cập dẫn đến tình trạng hệ thống load trang rất chậm. Hy vọng tương lai Sách mềm sẽ nâng cấp hệ thống để có thể phục vụ người dùng có những trải nghiệm tốt hơn.

Nhìn chung, Sách mềm là Website rất hữu ích, dễ dàng sử dụng cho cả học sinh và giáo viên trong việc học tập và giảng dạy môn Tiếng Anh. Nó sẽ giúp cho việc học và dạy Tiếng Anh của bạn trở nên sinh động và hứng thú hơn rất nhiều; và quan trọng hơn cả là nó hiện đang là Website miễn phí cho giáo viên sử dụng. Trong tháng 8/ 2018 vừa qua nhờ sự quan tâm của Phòng giáo dục trung học, Sở Giáo dục & Đào tạo Điện Biên mà hơn 100 giáo viên dạy Tiếng Anh THPT đã được cấp tài khoản sử dụng, và Năm học 2018-2019 theo tiến trình của đề án ngoại ngữ 2020, nhiều trường THPT bắt đầu thực hiện dạy sách Tiếng Anh hệ 10 năm (Sách thí điểm) thì trang Web: https://www.sachmem.vn thực sự là người trợ giúp đắc lực nhất cho giáo viên dạy Tiếng Anh. Xin trân trọng cảm ơn tác giả và đội ngũ cán bộ của Sách mềm đã xây dựng nên Website này./.

                                          Nguyễn Thị Thu Cúc

Đọc 18708 thời gian
1st