Thực hiện kế hoạch năm học 2023-2024 và văn bản số 143/THPTTPĐBP, ngày 13 tháng 3 năm 2024 của Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ, chiều ngày 05/4/2024, trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức “Hội thảo bàn giải pháp nâng cao chất lượng các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024”.
Tham dự hội thảo có sự hiện diện của Ban giám hiệu nhà trường, đại diện Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên, tổ trưởng tổ phó các tổ chuyên môn và văn phòng; giáo viên ôn thi tốt nghiệp (Quyết định số 529/QĐ-THPTTPĐBP ngày 28/9/2023). Hội thảo là diễn đàn để các thầy, cô giáo trao đổi, thảo luận đưa ra những giảo pháp thiết thực nhằm, nâng cao chất lượng ôn thi TNTHPT năm 2024.
Toàn cảnh hội thảo
Thầy giáo Phạm Quốc Cường - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc hội thảo
Mở đầu hội thảo cô giáo Phạm Thị Hà – Phó hiệu trưởng nhà trường trình bày Dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 giai đoạn vừa qua; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp giai đoạn tiếp theo.
Cô giáo Phạm Thị Hà – Phó hiệu trưởng trình bày dự thảo báo cáo công tác ôn thi tốt nghiệp THPT
Thông qua việc so sánh, phân tích, kết quả thi thử tốt nghiệp lần 1, cấp trường. Qua đây, đánh giá kết quả đạt được, những hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm rút ra từ công tác quản lý dạy học, ôn tập, kiểm tra, đánh giá của nhà trường …, đồng thời đánh giá thực trạng, phân tích những khó khăn, thách thức và nguyên nhân, cũng như chia sẻ và đề xuất các giải pháp tổ chức công tác ôn thi tốt nghiệp THPT hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của nhà trường; nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và việc học tập của học sinh trong giai đoạn sắp tới đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và những năm tiếp theo.
Chia sẻ tại hội thảo, có 6 báo cáo tham luận của các tổ chuyên môn, tập trung vào các vấn đề như: Thực trạng, giải pháp nâng cao điểm thi tốt nhiệp của các môn học; Một số giải pháp định hướng ôn thi tốt nghiệp THPT phù hợp với đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2024; Biện pháp quản lý học sinh về ý thức học tập, ôn thi tốt nghiệp…
Đại diện các tổ chuyên môn trình bày tham luận
Sau khi các tham luận được trình bày, hội thảo chuyển sang phần thảo luận. Những kinh nghiệm chia sẻ, ghi nhận được từ Hội thảo sẽ góp phần nâng cao chất lượng ôn thi, đem lại cảm hứng và nguồn thông tin phong phú giúp các thầy cô giáo đẩy mạnh công tác ôn thi, nâng cao chất lượng bộ môn do mình đảm nhiệm và khẳng định chỗ đứng của mình với đồng nghiệp và học sinh, phấn đấu nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp của các bộ môn ôn thi và kết quả tốt nghiệp chung của nhà trường đạt chỉ tiêu đề ra.
Kết luận Hội nghị, thầy giáo Phạm Quốc Cường – Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh giá cao những giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học ôn thi tốt nghiệp THPT được đề xuất trong các bản tham luận, đồng thời nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Tăng cường công tác quản lý đối với việc dạy và học ôn thi tốt nghiệp; tiến hành phân hóa đối tượng và ôn tập theo hướng bám sát năng lực của từng đối tượng học sinh; hỗ trợ nhóm học sinh có nguy cơ trượt tốt nghiệp; tăng cường phối hợp giữa nhà trường với phụ huynh học sinh; nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm trong công tác quản lý, động viên, tư vấn cho học sinh;…
Thầy giáo Phạm Quốc Cường - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu kết luận hội thảo
Với sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, sự đoàn kết, quyết tâm của toàn thể cán bộ giáo viên và sự cố gắng của học sinh, chất lượng thi tốt nghiệp THPT của nhà trường năm 2024 sẽ có những bước tiến vượt bậc.
Tổ Sử - Địa – GDKT&PL