26 Tháng 4 2024

LỄ KỶ NIỆM 35 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20/11/1982-20/11/2017) 55 NĂM THÀNH LẬP TRƯỜNG THPT THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ (1962-2017)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)

Trong không khí náo nức của những ngày đầu tháng 11 - tháng tri ân  thầy cô, Trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) và 55 năm thành lập Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ (1962 -  2017).

Anh 01

 Đến dự với nhà trường, về phía lãnh đạo Thành  ủy - HĐND - UBND Thành phố Điện Biên Phủ có đồng chí Trần Hữu Năm - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó chủ tịch HĐND thành phố Điện Biên Phủ, các đồng chí đại biểu đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo lực lượng vũ trang của Thành phố Điện Biên Phủ. Về phía lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên có Nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc sở GD& ĐT.

Trong buổi lễ kỷ niệm hôm nay, nhà trường cũng vinh dự được đón tiếp đoàn cựu cán bộ quản lý giáo dục Điện Biên – Lai Châu do Nhà giáo Nguyễn Mạnh Tuấn nguyên Phó Chánh văn phòng TW Đảng, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lai Châu làm trưởng đoàn; Nhà giáo ưu tú Hà Quý Minh – nguyên UVBTV, Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy, nguyên Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các trường THPT, các TTGDTX, TT kỹ thuật tổng hợp hướng nghiệp, TT ngoại ngữ tin học, công ty cổ phần sách - thiết bị trường học; Các đơn vị kết nghĩa, Ban đại diện cha mẹ học sinh, các đơn vị - doanh nghiệp, các đồng chí phóng viên thông tấn báo chí đã đến đưa tin về buổi lễ.

 

Anh 01

          

Trong không khí trang trọng, ấm áp và ý nghĩa của buổi lễ, nhà trường đã nhận được rất nhiều hoa, quà chúc mừng và sự quan tâm từ quý vị đại biểu.

Tại buổi lễ,thầy giáo Phạm Quốc Cường - Hiệu trưởng nhà trường đã trình bày diễn văn kỷ niệm nhằm ôn lại lịch sử 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, ghi nhận những cố gắng, những thành công và các dấu ấn lịch sử của chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển của trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ.

Trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ có được những thành tích như ngày hôm nay, bên cạnh sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của tập thể thế hệ cán bộ GV – HS, nhà trường  luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Điện Biên, của Sở GD&ĐT Điện Biên. Trong buổi lễ trọng thể này nhà trường rất vinh dự được lắng nghe bài phát biểu và lời chúc mừng của Nhà giáo Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT.

Nhà giáo ưu tú Hà Lan, nguyên Hiệu trưởng của nhà trường giai đoạn 1971-1974, thầy là nhà giáo luôn tận tụy gắn bó với mái trường và các thế hệ giáo viên, nhân viên và học sinh thân yêu, thầy đã cùng các thế hệ lãnh đạo có những đóng góp to lớn cho quá trình phát triển của nhà trường. Hôm nay trở lại mái trường sau nhiều năm xa cách, thầy sẽ có rất nhiều tâm tư gửi gắm đối với nhà trường. Lời phát biểu của thầy chan chứa nhiều tình cảm của thế hệ đi trước dành cho những người đương thời và thế hệ mai sau.

Trong suốt 55 năm xây dựng và trưởng thành, nhà trường đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo, sự lãnh đạo trực tiếp của các nhà giáo nguyên là Hiệu trưởng nhà trường qua các thời kỳ.

Trong buổi lễ long trọng này, thầy và trò nhà trường rất vinh dự được đón các nhà giáo nguyên là Giám đốc Sở GD&ĐT, nguyên là Hiệu trưởng nhà trường qua các thời kỳ. Với ý nghĩa tri ân công lao của những thế hệ nhà giáo đã tiên phong, gánh vác trọng trách lớn lao đối với ngành và nhà trường trong giai đoạn khó khăn nhất, thay mặt tập thể sư phạm và học sinh toàn trường thầy giáo Phạm Quốc Cường – Hiệu trưởng đã trân trọng gửi tới các thầy cô những tình cảm, những đóa hoa tươi thắm nhất tại buổi lễ.

 

Anh 01

 

Buổi lễ kỷ niệm mang ý nghĩa sâu sắc hơn khi các em học sinh đang học tập tại trường được chứng kiến, được gặp gỡ với các thế hệ thầy cô giáo, các thế hệ học sinh. Cuộc hội ngộ ngày hôm nay chính là cầu nối giữa các thế hệ học sinh của nhà trường, để thế hệ hôm nay noi theo, tiếp bước các thế hệ đi trước.

Truyền thống là dòng chảy không ngừng. Dòng sông truyền thống ấy được bồi đắp bởi tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt khó đi lên. Để tôn vinh các đồng chí cán bộ giáo viên, nhân viên có thành tích tiêu biểu trong xây dựng và phát triển nhà trường, trong buổi lễ hôm nay đồng chí Cao Mai Hoa, Phó Chánh văn phòng, Thường trực thi đua ngành GD&ĐT đã công bố các quyết định khen thưởng và tổ chức trao thưởng đối với tập thể và cá nhân, theo đó Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Bằng khen cho tập thể trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ và 05 cá nhân; Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen cho 06 cá nhân, UBND thành phố Điện Biên Phủ tặng Giấy khen cho 05 cá nhân; Hiệu trưởng nhà trường khen thưởng cho 18 cán bộ, giáo viên, nhân viên và 68 học sinh trong dịp này.

Anh 01

Lễ kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2017) và 55 năm thành lập trường THPT TP ĐBP (1962 - 2017) khép lại khi sắc nắng vàng tươi của tiết trời cuối thu chiếu sáng bừng lên không gian rực rỡ cờ hoa. 34 gian trại lấp lánh sắc màu như được dát thêm một lớp vàng mười son sắc, lớp vàng của lịch sử, lớp vàng của tươi lai rạng rỡ. Các thế hệ nhà giáo, các thế hệ học trò hồ hởi tương phùng, lưu luyến chia tay. Hẹn ngày hội ngộ./.

(Trường THPT Thành Phố Điện Biên Phủ)

Đọc 9252 thời gian Sửa lần cuối vào Thứ năm, 16 Tháng 11 2017 20:13
1st